Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ภาคีเครือข่ายชุมชนคน ๓ วัยบ้านปลาฝา จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง


       เพชรบูรณ์-ภาคีเครือข่ายชุมชนคน ๓ วัยบ้านปลาฝา จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันสำคัญของชาติ

       วันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๗  ที่ผ่านมา ที่บริเวณศูนย์เรียนรู้ชุมชนคนสามวัยบ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ นางอบอุ่น  ปรางวัฒนานนท์  เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ จัดโดยคณะทำงานกลุ่มคน ๓ วัย บ้านปลาฝา  ซึ่งได้รับการสนับจากภาคีเครือข่ายชุมชนคนสามวัยบ้านปลาฝา ประกอบด้วย สถานีวิทยุกระจายเสียง ๙๒๑ สนภ. ๕ นทพ. จังหวัดเพชรบูรณ์ ชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม สภานักเรียนโรงเรียนเมืองราดวิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรบูรณ์  ตลอดจน ชุมชุนคนสามวัยบ้านปลาฝา และประชาชนในพื้นที่  โดยมีนายบุญช่วย  ทองเถาว์  ผู้ดูแลศูนย์ คนสามวัยบ้านปลาฝา กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางณัฐนิช ทองเถาว์ พอ.อติพร จันทร์บางหน.วส.๙๒๑ สนภ.๕ นทพ. พระคณูโสภณ คุณโสภณ เจ้าคณะเภอหล่มเก่า-น้ำหนาว (ธ) ร.ต.ต.สุขสันต์ พิชัย คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ นางพรทิพย์ เจริญจิต ประธานชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่ม นางลำดวน นักดนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองราดวิทยาคม นายเกรียงศักดิ์ อู่สุวรรณ กลุ่มคนสามวัย บ้านปลาฝา ผู้นำชุมชน นักเรียนนักศึกษา ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


      การจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย การถวายพานพุ่ม พิธีถวายพระพร  แม่ของแผ่นดิน  กิจกรรมส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ การแสดงความกตัญญูต่อบิดา มารดา และผู้มีพระคุณ พร้อมกันนี้ สมาชิกชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม ได้ร่วมนำเสนอผลงาน และการร่วมจัดกิจกรรมของคณะครู และคณะกรรมการสภานักเรียน จากโรงเรียนเมืองราดวิทยาคม ในการแสดงศักยภาพของการเป็นผู้นำต่อชุมชน ในหัวข้อ  เยาวชนรักสถาบันสู่ความมั่นคง  โดยนางสาวจรรยพร  จันทร์ศรี  นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ ๕ โรงเรียนเมืองราชวิทยาคม  พิธีมอบทุนการศึกษา  โดยพระครูวินัย คุณโสภณ จำนวน ๓๐ ทุน และ จากผู้มีจิตศรัทธามอบให้กับเยาวชนจิตอาสาบ้านปลาฝา อีก ๑๔ ทุนทุนละ ๑,๐๐๐ บาท  ตลอดจนการแสดงออกภาวะผู้นำต่อชุมชนคณะทำงานกลุ่มคน ๓ วัย บ้านปลาฝา           

      ทั้งนี้เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนานามเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันสำคัญของชาติ ให้เด็กและเยาวชน แสดงออกถึงความกตัญกตัญกตเวทีต่อมารดาและผู้มีพระคุณ เผยแพร่ประเพณี ของดีที่มีอยู่ในอำเภอหล่มเก่า ให้ประชาชนได้รับทราบ ให้เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนทั่วไป เกิดความรัก สามัคคี ภาคภูมิใจ ในท้องถิ่นของตน

สำหรับ การจัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ  ๑๒ สิงหาหม ของทุกปี  เป็นวันเฉริมพระขนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ของศูนย์เรียนรู้ชุมชนคนสามวัย บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ นั้นได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ ๑๖  เพื่อให้เด็กๆ ลูกๆ หลานๆ ได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อมารดา และผู้มีพระคุณ การทำกิจกรรมความดีของศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ชุมชน บ้านปลาฝา ที่ดำเนินโดยคณะทำงทำงานของกลุ่มคน ๓ วัย บ้านปลาฝา มาอย่างต่อเนื่องนั้น ทำให้มีผู้มีจิตศรัทธาตลอดทั้งหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและชน เข้ามาร่วมสนับสนุน และเป็นภาคีเครือข่าย ดำเนินกิจกรรม โครงการต่างๆทุกปี

      ชุมชนบ้านปลาฝา เป็นชุมชนเล็กๆ ตั้งอยู่หมู่ที่ ๕ ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีแนวคิดที่จะพัฒนาชุมชนไปสู่ชุมชนที่พึงปรารถนา ให้มีความอยู่เย็นเป็นสุขร่วมกัน โดยเริ่มจากสร้างแกนนำเด็ก ให้มีทักษะชีวิต ด้วยการส่งเสริมให้เยาวขนมีจิตอาสา ร่วมใจสร้างความดี ทั้งต่อตนเองและครอบครัว ชุมชนประเทศชาติ และเป็นแบบอย่างที่ดีต่อคนอื่น ทั้งในสังคมของโรงเรียน ชุมชน โดยมุ่งหวังให้ชุมชนตระหนักถึงความรัก ความผูกพันต่อบ้านเกิด เมืองนอน.

















ชาติ  วิกสิตโกมุท/เพชรชัยออนไลน์

 

 

 

 




ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.