Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดกิจกรรม Bike Rally For Tourism เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 สนาม 2 ที่เขาค้อ

 

            เพชรบูรณ์-เปิดกิจกรรม Bike Rally For Tourism เชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 สนาม 2 ที่ชุมชนหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ

วันที่ 11 สิงหาคม 2567 ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ชุมชนหนองแม่นา ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายจิรวัตร์ มณีโชติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมปั่นจักรยานเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 สนามที่ แรลลี่จักรยานเพื่อการท่องเที่ยว (Bike Rally For Tourism)  พร้อมด้วยนายปกรณ์ ตั้งใจตรง ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอเขาค้อ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักท่องเที่ยวร่วมงานกว่า 300 คน

โดยมีนายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน ว่ากิจกรรมในครั้งนี้กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดตาก และจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา ทั้ง 5 จังหวัด ร่วมเป็นเจ้าภาพจัด กิจกรรม Bike Rally 2024 ระหว่างวันที่ 3 .- 1 .. 2567 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัด สร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการทางการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงและกระจายตัวนักท่องเที่ยวเมืองรอง ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1


โดยมีกำหนดจัดกิจกรรม ดังนี้ สนามที่ 1 วันที่  3-4 .. 2567  ชุมชนบ้านนาต้นจั่น .ศรีสัชนาลัย .สุโขทัย สนามที่ 2 วันที่ 10-11 .. 2567  ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง  ชุมชนหนองแม่นา .เขาค้อ .เพชรบูรณ์ สนามที่ 3 วันที่ 17-18 .. 2567  ชุมชนบ้านมุง .เนินมะปราง .พิษณุโลก สนามที่ 4 วันที่ 24-25 .. 2567  ชุมชนบ้านท่าปุยตก .สามเงา .ตาก และสนามที่ 5  วันที่ 31 ..–1 .. 2567  ชุมชนคอรุม .พิชัย .อุตรดิตถ์

สำหรับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้เป็นรูปแบบ “การท่องเที่ยวโดยจักรยานแบบพักค้างโฮมสเตย์ ในชุมชนท่องเที่ยว (CBT-Community Based Tourism) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น ภายใต้ แนวคิดปั่น ชิล ชิล ชมเสน่ห์วิถีไทย นอกจากจะเป็นการปั่นจักรยานท่องเที่ยวแล้ว ยังให้นักปั่นได้ร่วมทำกิจกรรมกับวิถีชุมชนท้องถิ่นอันเป็นอัตลักษณ์ในแต่ละแห่ง เพื่อสัมผัสกับ เสน่ห์วิถีไทย อย่างใกล้ชิด และร่วมสนุกกับกิจกรรมสันทนาการ 

ซึ่งจะได้ทั้งความสุข ความเพลิดเพลิน และเสริมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงอีกด้วย กิจกรรม Bike Rally 2024 ในสนามที่ 2ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ นักปั่นจะได้สัมผัสกับ เสน่ห์ของเขาค้อในฤดูฝน สัมผัสกับวิถีชุมชนในชุมชนหนองแม่นา ร่วมทำกิจกรรมที่สะท้อนวิถีชีวิตของชาวบ้านที่น่าสนใจร่วมกับคนในชุมชนหนองแม่นา ที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักปั่นทุกท่านซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ผู้ประกอบการ ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงชุมชนใกล้เคียงและหน่วยงานอื่น  ที่เกี่ยวข้องซึ่ง จะสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงและการกระจายตัวนักท่องเที่ยวสู่เมืองน่าเที่ยว ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง 1 และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาด้วย.






















ชาติ  วิกสิตโกมุท/เพชรชัยออนไลน์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.