Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ สนับสนุน องค์กรสื่อเพชรบูรณ์ สานพลังเฝ้าระวังบุหรี่ไฟฟ้า

 

          เพชรบูรณ์-องค์กรสื่อในเพชรบูรณ์ สานพลังต้านบุหรี่ไฟฟ้า ปกป้องเด็กและเยาวชน จัดเวทีเสวนาพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่น เฝ้าระวังร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า

        เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ที่ห้องประชุมพระพุทธมหาธรรมราชม พุทธอุทยานพระพุทธมหาธรรมราช (องค์พระใหญ่) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมพงษ์  ทองหนูนุ้ย  นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายสื่อมวลชนท้องถิ่น เฝ้าระวังร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณ  จากมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ โดยมี ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุขจังหวัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเพชรบูรณ์ เข้าร่วมฯ

         โอกาสเดียวกันนี้ นายสมพงษ์  ทองหนูนุ้ย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ได้บรรยายพิเศษ ถึงสถานการณ์มาตรการป้องกันปราบปราม ร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ว่าที่ผ่านมาจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้มอบนโยบายให้ทุกอำเภอได้เร่งรัดจับกุมตามมาตรการทางกฎหมายอย่างเข้มงวด สำหรับพื้นที่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ ที่ผ่านมาได้ดำเนินการจับกุมร้านค้าบุรีไปแล้วนับ 10 คดี และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นตามตลาดนัด ตลอดจนบนสื่อโซเชียล


       จึงขอความร่วมมือผู้ปกครอง และ ประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งข้อมูลให้กับทางเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เพื่ออนาคตของเด็กและเยาวชน ฝากถึงผู้ปกครอง และเยาวชนว่า บุหรี่ไฟฟ้า เป็นภัยที่ทุกคนอาจจะยังมองไม่เห็นถึงความร้ายแรง และยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการสูบบุหรี่ไฟฟ้า จึงฝากถึงผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องบุตรหลานตนเอง

         นอกจากนี้ยังมีการจัดเสวนาเรื่องการป้องกันปราบปรามการเฝ้าระวังการแจ้งกระแสร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ การรู้เท่าทันกลยุทธ์ของผู้จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอันตรายจากบุหรี่ไฟฟ้าที่มีผลกระทบต่อสุขภาพ โดยมีวิทยากรร่วมเสวนาประกอบด้วย นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย  นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์  ดร.ประทิน นาคสำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง  พ.ต.ท.ชูชาติ  วรรณะ สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์  นายอิทธิพล  มหาเดช นักวิชาการ สสจ.เพชรบูรณ์  นางสาวประกาย บรรลัง ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา (สพม.). โดยมีนายวิริทธิ์พล  หิรัญรัตน์  เป็นผู้ดำเนินการเสวนา และมีสื่อมวลชนที่เข้าร่วมเวทีร่วมแลกเปลี่ยน 

         ด้าน ร.ต.ต.สุขสัณห์ ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารชุมชน ผู้รับผิดชอบโครงการได้กล่าวว่า ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ได้สนับสนุนงบประมาณ  มีองค์กรสื่อร่วมดำเนินการ ประกอบด้วย สมาคมสื่อมวลชนเพชรบูรณ์ สมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์จังหวัดเพชรบูรณ์ สมาคมองค์กรสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคมไทยเข้มแข็งจังหวัดเพชรบูรณ์  และ สมาคมสมาพันธ์สื่อสารมวลชนจังหวัดเพชรบูรณ์  สื่อภาครัฐ และเอกชนเข้าร่วมกว่า 30 คน

        อย่างไรก็ตาม จากการจัดเวทีในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่า องค์กรสื่อในจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้ตระหนักถึงอันตรายพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า และรู้เท่าทันกลยุทธ์การจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเยาวชน และร่วมกันเฝ้าระวัง เพื่อสร้างกระแสรณรงค์ร่วมปกป้องเด็กและเยาวชนจากบุหรี่ไฟฟ้าต่อไป.










เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.