Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ภาคีเครือข่ายลดอุบัติเหตุยื่นข้อเสนอสมาชิกวุฒิสภา เร่งลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุทางถนน



       กทม.-ภาคีเครือข่ายลดอุบัติเหตุยื่นข้อเสนอแก่สมาชิกวุฒิสภา เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นจริงในระดับนโยบายของรัฐบาล

        วันที่ 22 สิงหาคม 2567 ณ โรงแรม​ ​ทีเค.พาเลซ แอนด์ คอนเวนชั่น ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ สำนักงานเครือข่ายลดอุบัติเหตุ (สคอ.) ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย ได้จัดประชุมบูรณาการความร่วมมือสื่อและเครือข่ายเพื่อความปลอดภัยทางถนน โดยมีการเสวนาในหัวข้อ “พลังสื่อและเครือข่ายจะร่วมผลักดันนโยบายเพื่อความปลอดภัยทางถนนได้อย่างไร?” พร้อมยื่นข้อเสนอแก่สมาชิกวุฒิสภา เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันนโยบายความปลอดภัยทางถนนให้เกิดขึ้นจริงในระดับนโยบายของรัฐบาล

นางก่องกาญจน์ ทักษ์หิรัญฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงทางสังคม สสส. กล่าวว่าการสร้างความปลอดภัยทางถนนจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ เอกชน และประชาชน โดยเน้นการบูรณาการทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ ซึ่งจะช่วยลดความสูญเสียทั้งชีวิต ทรัพย์สิน และภาระค่าใช้จ่ายด้านค่ารักษาพยาบาลที่รัฐต้องจ่ายในแต่ละปี


           นอกจากนี้ นางก่องกาญจน์ยังได้เน้นถึงความสำคัญของการสื่อสารประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ตั้งแต่ระดับปฐมวัยจนถึงผู้ใหญ่ เพื่อสร้างความรอบรู้ด้านความปลอดภัยทางถนนและวินัยจราจร รวมถึงการส่งเสริมให้มีการใช้ระบบเทคโนโลยี เช่น กล้องวงจรปิด ในการติดตามการสวมหมวกนิรภัย ซึ่งจะช่วยสร้างการมีส่วนร่วมและการบังคับใช้กฎหมายจราจรในเชิงบวก

         นายพรหมมินทร์ กัณธิยะ ผู้อำนวยการ สคอ. ได้ย้ำว่าการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในปัจจุบันยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เนื่องจากขาดการขับเคลื่อนที่มีประสิทธิภาพ จึงมีการยื่นข้อเสนอต่อสมาชิกวุฒิสภาในครั้งนี้เพื่อให้นำไปขับเคลื่อนต่อไป ซึ่งข้อเสนอดังกล่าวครอบคลุมถึงการออกกฎหมายและนโยบายที่ชัดเจนในการสร้างความปลอดภัยทางถนน ติดตามและประเมินผลการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

         การประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากภาคส่วนต่างๆ รวมถึงสมาชิกวุฒิสภา เช่น นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล และนายสุทนต์ กล้าการขาย ที่ได้เข้าร่วมและรับข้อเสนอเพื่อนำไปขับเคลื่อนในระดับนโยบายต่อไป.







เพชรชัยออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.