Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชาวบ้านนับร้อยพร้อมอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ ลงสระน้ำจับปลาคึกคักท่ามกลางอากาศร้อนจัด

 

        เพชรบูรณ์-ชาวบ้านนับร้อยพร้อมอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ ไม่ว่าจะเป็น แห ยอ สวิง ร่วมลงสระน้ำจับปลากันอย่างคึกคัก ต่างไม่ผิดหวัง จับปลากันได้ถ้วนหน้า ท่ามกลางอากาศร้อนจัด

        เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสระน้ำสาธารณะประโยชน์  ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านคลองน้ำคัน หมู่ 2 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  ชาวบ้านนับร้อย พร้อมอุปกรณ์จับสัตว์น้ำ ไม่ว่าจะเป็น แห ยอ สวิง ร่วมลงสระน้ำจับปลากันอย่างคึกคัก ต่างก็ไม่ผิดหวัง สามารถจับปลากันได้ถ้วนหน้า มากบ้าง น้อยบ้าง ส่วนปลาที่จับได้ ก็มีทั้ง ปลาบึก ปลาช่อน ปลานิล ปลาตะเพียน ปลาขาว ปลาหมอ โดยเฉพาะปลาบึก พบว่าแต่ละตัวมีขนาดใหญ่ น้ำหนักกว่า 15-20 กิโลกรัมต่อตัวเลยทีเดียว บางคนหว่านแหได้ถึง 100 กว่ากิโลกรัม และก็ขายเพียงโลกรัมละ 50 บาท  มีพ่อค้า-แม่ค้า ได้ติดต่อขอรับซื้อสดๆ เลยจากปากบ่อ สร้างรายได้ให้กับชาวบ้านได้เป็นอย่างดี


      ด้านนายบุญนำ กันยาประสิทธิ์  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2  กล่าวว่า ตนกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้านได้ประชุมร่วมกันและตกลง เปิดสระน้ำสาธารณะ เนื้อที่ราว 10 ไร่เศษ  โดยผู้เข้าร่วม จะต้องลงทะเบียนเสียค่าธรรมเนียม ค่าแห ปากละ 300 บาท ค่ายกยอ 100 บาท ค่าสวิง 30 บาท ทั้งนี้เพื่อนำเงินที่ได้ ไปซื้อพันธ์ุปลาต่างๆ มาปล่อยไว้ดังเดิม และหมุนเวียนเปิดสระจับปลาเช่นนี้ไปทุกปี หวังสร้างแหล่งอาหารในชุมชน และยังเป็นการสร้างสีสัน ที่สนุกสนาน ในการลงน้ำจับปลาในช่วงอากาศร้อน ตลอดจนเป็นการสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านอีกทางหนึ่งด้วย.





ข้อมูลข่าว-ภาพ/เดชา มลามาตย์ 

เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.