Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เพชรบูรณ์ ประชุมเตรียมความพร้อม ขับเคลื่อนนโยบายมหกรรมยุติธรรมช่วยเหลือลูกหนี้

 

         เพชรบูรณ์-จังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมเตรียมความพร้อม ขับเคลื่อนนโยบายมหกรรมยุติธรรมช่วยเหลือลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามนโยบายรัฐบาลใน “โครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม” 

        วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสำนักงานยุติธรรม ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อาคาร 2  นางสาวภาวนา ธนคุณารักษ์  ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดเพชรบูรณ์ ปฏิบัติหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม เพื่อขับเคลื่อนนโยบายมหกรรมยุติธรรมช่วยเหลือลูกหนี้ที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม  โดยมีประธานสภาทนายความจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานสภาทนายความจังหวัดวิเชียรบุรี ประธานสภาทนายความจังหวัดหล่มสัก ทนายความ ผู้ไกล่เกลี่ย ที่ปรึกษากฎหมาย ประจำสำนักงานยุติธรรม จังหวัดเพชรบูรณ์และเจ้าหน้าที่ ร่วมประชุม

         ทั้งนี้ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบาย ในการแก้ปัญหาหนี้สินภาคเกษตร ภาคธุรกิจ และภาคประชาชน โดยจัดโครงการมหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม ในวันที่ 9 สิงหาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  จังหวัดเพชรบูรณ์ และเพื่อบริการให้คำปรึกษาทางกฎหมาย และ งานเกี่ยวกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ 2562


        สำหรับโครงการมหกรรมแก้หนี้  สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม  ในครั้งนี้คาดจะมีกลุ่มเป้าหมายเข้าร่วมคือ ลูกหนี้กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา  ประชาชนที่มีปัญหาหนี้สิน  อาทิ หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อที่อยู่อาศัย เช่าซื้อ ลิสซิ่ง คณะทำงานประจำศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน  คณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน  ผู้นำชุมชน  ผู้นำท้องถิ่น  ผู้แทนส่วนราชการในพื้นที่  และประชาชนทั่วไป ซึ่งการจัด "มหกรรมแก้หนี้ สร้างวิถีแห่งความเป็นธรรม"  ประกอบด้วยกิจกรรม 3 กิจกรรมหลักคือ

      1. จัดให้มีเวทีการเสวนา เรื่อง “ การสร้างวินัยทางการเงินสำหรับประชาชน “ เป็นการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายและสร้างการตระหนักรู้เกี่ยวกับการวางแผนและสร้างวินัยทางการเงินแก่ประชาชน โดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้แทนส่วนราชการในพื้นที่จังหวัด คณะกรรมการศูนย์ยุติธรรมชุมชน คณะกรรมการบริหารประจำศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ เครือข่ายอาสาสมัคร และประชาชนทั่วไป

      2. การจัดนิทรรศการเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ให้คำปรึกษาทางกฎหมาย หรือการเงิน กลุ่มเป้าหมายที่จะร่วมจัดกิจกรรมคือ ส่วนราชการที่มีภารกิจ ให้บริการประชาชน ธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงิน

      3. การให้บริการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท แก้ไขปัญหาหนี้สินก่อนฟ้องคดี  ตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท 2562 และหลังศาลพิพากษาตามระเบียบกรมบังคับคดีว่าด้วยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท พ.ศ 2558 โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่จะดำเนินการไกล่เกลี่ย ได้แก่กลุ่มลูกหนี้ของสถาบันทางการเงิน ประกอบด้วยกองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ของจังหวัดเพชรบูรณ์  และลูกหนี้สถาบันทางการเงินต่างๆ.





ชาติ  วิกสิตโกมุท/เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.