Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชมความงดงามมหัศจรรย์ธรรมชาติ “ป่าเปลี่ยนสี” ไกลสุดลูกหูลูกตา ที่น้ำหนาว

 

       เพชรบูรณ์มหัศจรรย์ธรรมชาติ  สรรสร้าง…..ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ป่าเปลี่ยนสี ความงดงามอลังการแห่งผืนป่าน้ำหนาว ต้อนรับศักราชใหม่ 2567

       วันที่ 6 มกราคม 2567 นายสมเกียรติ กาติ๊บ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ปรากฏการณ์ธรรมชาติ "ป่าเปลี่ยนสี" Color Changing Forest ในผืนป่าน้ำหนาว ช่วงเดือนธันวาคม ไปจนถึงเดือนมกราคมของทุกปี ซึ่งจะเกิดขึ้นเพียงปีละครั้ง ในช่วงต้นฤดูแล้ง ธรรมชาติผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว ซึ่งเป็นป่าผสมผลัดใบ ต่างพากันเปลี่ยนสีตามห้วงเวลาแห่งฤดูกาล

        ก่อนที่พันธุ์ไม้จะผลัดใบจะมีปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ใบไม้ในป่าเต็งรังและป่าเบญจพรรณเปลี่ยนสีจากสีเขียวเป็นสีเหลืองและแดงทั่วทั้งผืนป่า พื้นที่กว่า 3 หมื่นไร่ เสมือนมีจิตรกรเอกใช้พู่กันมาระบายแต่งแต้มสีสัน ลงบนผืนป่าอย่างสวยงามในช่วงหน้าแล้ง เกิดเป็นสีสันของธรรมชาติที่แปลกตาน่าชมมาก  โดยเฉพาะที่ภูหลังกงเกวียน ซึ่งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาว  


        สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ หรือประชาชนทั่วไป สามารถชมความงดงามของป่าเปลี่ยนสีได้โดยรอบและไกลสุดลูกหูลูกตา สัมผัสมหัศจรรย์ป่าเปลี่ยนสีที่น้ำหนาวได้ที่อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว โดยจุดที่มองป่าเปลี่ยนสีได้ชัดเจนที่สุดคือ บริเวณทางเข้ากิโลเมตรที่ 417-419 ของทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายหล่มสัก-ชุมแพ มีป้ายบอก มีลานจอดรถ และเดินเท้าระยะทางประมาณ 500 เมตร  นอกจากนี้ยังสามารถชมความงามของป่าเปลี่ยนสีได้ที่ยอดภูกุ่มข้าว และบนเส้นทางไปน้ำตกเหวทรายอีกด้วย

      สำหรับนักท่องเที่ยวหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ศูนย์บริการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว หมายเลขโทรศัพท์เบอร์ 061-0428234.

 




อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว

เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.