Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เครือข่ายชุมชนคน 3 วัย บ้านปลาฝา จัดกิจกรรม เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ในหลวง ร.9

 

       เพชรบูรณ์-เครือข่ายชุมชนคน 3 วัย บ้านปลาฝา  ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

         วันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมการเรียนชุมชนคน 3 วัย บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า  จังหวัดเพชรบูรณ์ เครือข่ายชุมชนคน 3 วัย บ้านปลาฝา  สสส.จังหวัดเพชรบูรณ์  สถาบันการเรียนรู้ภาคประชาสังคม จังหวัดเพชรบูรณ์  สถานีวิทยุกระจายเสียง 921 สนภ. 5 นทพ. จังหวัดเพชรบูรณ์  และ ชมรมคนรักษ์ประเพณี  ของดีไทหล่ม  ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

          โดยมี ศาสตราจารย์ด็อกเตอร์ สุชาติ  อุทัยวัฒน์  เลขานุการคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดน ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฏร เป็นประธานกล่าวน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9  และ  มอบเงินสนับสนุนพัฒนาการศึกษาให้กับโรงเรียนเมืองราดวิทยาคม 20,000 บาท  ศูนย์ชุมชนคน  3  วัย บ้านปลาฝา 30,000  บาท  เป็นผู้แทนนายอภิวัฒน์  ถาวรแท้ มอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนจิตอาสาบ้านปลาฝาอีกจำนวน 30 ทุน ทุนละ 1,000 บาทและเงินสนับสนุน​การจัดกิจกรรมให้กับชุมชนคน​ ​3 วัยบ้านปลาฝาอีก​20,000 บาท

          มีนายบรรหาร  บุญเขต  อนุกรรมาธิการการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา  พร้อมด้วย​ ​นายบุญช่วย​  ทองเถาว์​  หัวหน้าศูนย์ชุมชนคน​ 3 วัย​ บ้านปลาฝา​  พันเอกอดิพร  จันทร์บาง  หัวหน้าสถานีวิทยุ  สำนักงานพัฒนาภาค  5  หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (หน.วส.สนภ. 5 นทพ. 921)  นายเกรียงศักดิ์  อู่สุวรรณ  ประธานชมรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม  หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้แทนสื่อมวลชน  ผู้นำชุมชน  เยาวชนจิตอาสา​  เครือข่ายชุมชนคน 3 วัย บ้านปลาฝา ร่วมกิจกรรมประกอบด้วยการแสดงของกลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝา  พิธีกราบพ่อของเยาวชนจิตอาสา บ้านปลาฝา  พิธีน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 และ วิดีทัศน์รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9


          พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เป็นพระมหากษัตริย์ไทย แห่งราชวงศ์จักรี ทรงครองสิริราชสมบัติตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน พ.ศ.2489 รวมระยะเวลา 70 ปี นับว่าทรงเป็นพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงครองราชสมบัติยาวนานที่สุดในประเทศไทย พระองค์ทรงปกครองราษฎรไทยด้วยน้ำพระราชหฤทัยงดงามเปี่ยมด้วยพระเมตตา ภายใต้ปฐมพระบรมราชโองการที่ว่า “เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม”    

          พระองค์ทรงพระปรีชาสามารถและทรงเข้าพระทัยอย่างถ่องแท้ถึงความต้องการ ความเดือดร้อนและความจำเป็นของราษฎรของพระองค์ท่าน ทรงประกอบพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่ พระองค์ได้พระราชทานแนวพระราชดำริเรื่องปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้รับการยกย่องจากยูเนสโกว่า พระองค์ท่านเป็นกษัตริย์นักพัฒนา โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ เป็นที่ประจักษ์ถึงพระวิริยะอุตสาหะในการทุ่มเทพระวรกายเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พระองค์จึงทรงเป็นที่เทิดทูนและเคารพของคนไทยทั้งประเทศ และเป็นที่ประจักษ์แก่นานาอารยประเทศ

         วันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี นอกจากจะตรงกับวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรีแล้ว รัฐบาลยังได้ประกาศให้วันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันพ่อแห่งชาติ และวันชาติ จึงนับได้ว่าวันที่ 5 ธันวาคม เป็นวันสำคัญของประเทศไทย


















เพชรชัยออนไลน์

 

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.