Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

มทบ.36 จัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House ต้อนรับผู้ปกครองและญาติ

 

       เพชรบูรณ์-การฝึกที่เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญและยากที่สุดคือการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 9 ทหารใหม่ ได้กลับไปเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่  มทบ.36 จัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House ต้อนรับผู้ปกครองและญาติ

        วันที่ 27 ธันวาคม 2566 ที่อาคารเอนกประสงค์มณฑลทหารบกที่ 36 (มทบ.36) ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  จังหวัดเพชรบูรณ์   พลตรีวัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 (มทบ.36) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ (open house) หน่วยฝึกทหารใหม่ มทบ.36  พร้อมด้วยนาง จุไรรัตน์ แก้วแจ้ง ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มทบ. 36  , รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36  , เสนาธิการฯ  , รองเสนาธิการฯ  , ทหารใหม่จำนวน 110 นาย ญาติ พ่อ แม่ และ ผู้ปกครองทหารใหม่เข้าร่วมในกิจกรรมจำนวนมาก  


        โอกาสเดียวกันนี้คณะนายทหารได้พบปะญาติทหารใหม่ มอบอาหารกลางวันและเมล็ดพันธุ์ผักจากโครงการทหารพันธุ์ดี พร้อมได้นำครอบครัวทหารใหม่เยี่ยมโครงการทหารพันธุ์ดี  และยังได้มีการแสดงพื้นฐานของทหารใหม่ในชุดต่างๆ ประกอบด้วย การแสดงการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้อต้น (CPR)  การรำมวยไทย การยิงปืนฉับพลัน พร้อมมอบรางวัลให้ตัวแทนการแสดง ทหารใหม่  และ ยังมอบสวัสดิการบุตรแรกเกิด ให้กับ พลฯ เพชรภูธร คำน้อย เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ให้กับทหารใหม่และครอบครัว ที่คลอดบุตรในห้วงการฝึกอีกด้วย

         พลตรีวัชรพงศ์ แก้วแจ้ง ผบ.มทบ.36 กล่าวว่า  การฝึกที่เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญและยากที่สุดคือการฝึกเพื่อปรับพื้นฐาน  นั่นก็คือการฝึกหลักสูตรทหารใหม่  ผู้เข้ารับการฝึกจะต้องปรับสภาพจากบุคคลพลเรือน  เข้าสู่ระบบระเบียบทั้งร่างกายและจิตใจ  จะต้องละทิ้ง สิ่งที่ปฏิบัติเดิมๆของตน  เข้าสู่ระเบียบในกรมกอง  จะต้องฝึกฝนร่างกายรวมถึงสภาวะบีบคั้นทางจิตใจ  ซึ่งล้วนแล้วแต่อยู่ในเนื้อหาของการฝึกทั้งสิ้นทหารใหม่  ที่ผ่านมาหลักสูตรการฝึกทหารใหม่  และการฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่  จะต้องเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรง  จิตใจเข้มแข็ง  มีทักษะทางทหารพื้นฐาน  พร้อมที่จะต่อยอดไปสู่ขั้นชำนาญและเชี่ยวชาญ  อีกทั้งยังต้องเป็นที่เคารพกฎระเบียบของสังคม  เป็นคนดีพร้อมช่วยเหลือสังคมทุกครั้งเมื่อมีโอกาส  โดยน้องๆทหารใหม่ในวันนี้ เข้าสู่สัปดาห์ที่ 9  จะได้กลับไปเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลปีใหม่  เป็นเวลา 12 วัน  ก่อนจะกลับมาปฎิบัติหน้าที่ตามกรมกองต่างๆ ต่อไป.











ชาติ  วิกสิตโกมุท/เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.