Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืด ลงพื้นที่ตรวจรื้อถอนโพงพาง เครื่องมือทำการประมงผิดกฎหมาย ต่อเนื่อง

 

     เพชรบูรณ์ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์  ประสานศูนย์ป้องกัน และปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ประมงอำเภอศรีเทพ  ออกปฏิบัติการรื้อถอนโพงพาง  เครื่องมือทำการประมงผิดกฎหมาย ต่อเนื่อง

      วันที่ 16 พฤศจิกายน  พ.ศ.2566 ว่าที่ร้อยตรี  ชัยรัตน์  พุ่มช่วย  ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์  ได้ประสาน นายรวีร์  ฤทธิชัย  ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา  นำกำลังเจ้าหน้าที่จากศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดพระนครศรีอยุธยา  และหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ (สระบุรี)  จำนวน 14 นาย  ร่วมกับ นางสาวสมมาศ  บุญยวง  ประมงอำเภอศรีเทพ  ออกปฏิบัติการรื้อถอนโพงพาง  เครื่องมือทำการประมงผิดกฎหมาย  ในแม่น้ำป่าสักเขตพื้นที่ตำบลศรีเทพ ตำบลโคกสะอาด และตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ อย่างต่อเนื่อง

         จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบมีการฝ่าฝืนทำการประมงผิดกฏหมายในพื้นที่ตำบลคลองกระจัง หมู่ที่ 4  และ หมู่ที่ 8  พบโพงพาง ขนาด 2x10 เมตร รวมจำนวน 8 ปาก และโพงพางขนาด 6 x15 เมตร จำนวน 6 ปาก  แต่ไม่พบผู้กระทำความผิด และไม่มีผู้แสดงตนเป็นเจ้าของ  เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการรื้อถอนโพงพาง พร้อมเครื่องมือ นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ศรีเทพ ดำเนินการต่อไป

       สำหรับการกระทำดังกล่าวมีโทษ ปรับตั้งแต่ 100,000 - 500,000 บาท หรือ ปรับจำนวนห้าเท่าของมูลค่าสัตว์น้ำที่ได้จากการทำการประมง แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า.  










เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.