Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม เดินหน้าขับเคลื่อน MOU กับทุกภาคส่วน

 

      เพชรบูรณ์-ชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับ ฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และเครือข่ายบริษัทห้างร้าน เดินหน้าขับเคลื่อน ร่วมกันอนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีของท้องถิ่น อันเป็นมรดกของท้องถิ่น สานต่อจากรุ่นสู่รุ่น       

      วันที่ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 ที่​ห้องประชุม​ศูนย์พัฒนาคุณธรรม​ จริยธรรม​โรงเรียน​หล่มเก่าพิทยาคม  นายเสกสรร  กลิ่นพูน นายอำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานการประชุม ชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม และ ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่างคณะกรรมการชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม กับ ฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และเครือข่ายบริษัทห้างร้าน

         พร้อมด้วย พระครูอนุรักษ์​ พัชรธรรม เจ้าคณะอำเภอหล่มเก่า พระครูวินัญ​ คุณโสภณ เจ้าคณะอำเภอหล่มเก่า-น้ำหนาว (ธ) พระครูปริยัติ​  พัชรกิจ รองเจ้าคณะอำเภอหล่มเก่า พระครูอมร วัชรคุณ เจ้าคณะตำบลศิลา–นาซำ (ธ)  นางพรทิพย์ เจริญจิตร รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอหล่มเก่า ประธานชมรม นายเกรียงศักดิ์ อู่สุวรรณ ผู้ช่วย ส.ส.บุญชัย กิตติธาราทรัพย์ รองประธานชมรม  นายบุญช่วย ทองเถาว์ ข้าราชการบำนาญ

       โดยมีนางวาสนา  ธีรนิติ ประธานสภาวัฒนธรรม อำเภอหล่มเก่า นายวิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์  นายอภินันท์​ มุสิกะพงษ์​ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์​ และ คณะกรรมการจากทั้ง 13 คณะ กว่า 50 คน จากทุกภาคส่วน เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน และ ประชุมอย่างพร้อมเพรียง


        ซึ่งบันทึกข้อตกลง ( MOU ) ในครั้งนี้ เพื่อให้คำปรึกษา คำแนะนำ ให้ข้อคิด ให้ขวัญกำลังใจ ตลอดทั้งให้การสนับสนุนและส่งเสริมความร่วมมือในการ ดำเนินงานของชมรม ส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นเห็นคุณค่า ภูมิใจ ร่วมอนุรักษ์ สืบสานประเพณี ของท้องถิ่น อันเป็นมรดกที่ล้ำค่าไว้ให้ลูกหลานชาวหล่มเก่าสืบไป อีกทั้งเป็นการสานต่อจากรุ่นสู่รุ่น เป็นการ เผยแพร่สิ่งดีๆของชุมชน- อันจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้คนในชุมชน พร้อมกับส่งเสริมความรัก ความสามัคคีในชุมชน ให้เกิดขึ้นอย่างยั่งยืน

       บรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่ประชุมได้มีผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย ดร.ประวัติ  ยงบุตร อดีตนายกสภาและที่ปรึกษาอธิการบดีมหาวิทยาลัยพิษณุโลก ดร.วิศัลย์  โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์  นางวาสนา  ธีรนิติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหล่มเก่า นายอภินันท์  มุสิกะพงษ์ วัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ร...สุขสัณห์  ภิชัย นายกสมาคมเครือข่ายนักสื่อสารมวลชน และ นางแพวิพา  ภูสงัด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ได้แสดงความคิดเห็น ให้ข้อคิด ตลอดจนข้อเสนอแนะในแง่มุมต่างๆ อันเป็นประโยชน์ ให้กับชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่ม เป็นแนวทางและขับเคลื่อนให้การดำเนินงานของชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม อีกด้วย

      สำหรับการจัดตั้งชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม ในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนในท้องถิ่น เกิดความรัก ความสามัคคี ได้เห็นคุณค่า ความภาคภูมิใจ ร่วมกันอนุรักษ์ สืบสาน ประเพณีของท้องถิ่น อันเป็นมรดกของท้องถิ่นไว้ให้ลูกหลานชาวอำเภอหล่มเก่าสืบไป เป็นการสานต่อจากรุ่นสู่รุ่น เผยแพร่สิ่งดีๆ ของชุมชน อันจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนอีกด้วย.





ชาติ วิกสิตโกมุท/เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.