Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

บริษัททีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม CSR ภายใต้โครงการ 4/77 ปีที่ 14 “ ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิด”

 

         เพชรบูรณ์-บริษัททีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด เลือกโรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง จัดกิจกรรม CSR ปรับปรุง ซ่อมแซม อาคารเรียน มอบทุนการศึกษา สนับสนุนหลอดไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ เครื่องคอมพิวเตอร์ ดำเนินโครงการ 4/77 ปีที่ 14“ ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิด สร้างจิตสำนึกรักบ้านเกิดให้พนักงาน

       วันที่ 21.ตุลาคม 2566  ที่โรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง. ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ นางวรดา ชำนาญพืช กรรมการบริหารบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานเปิดโครงการ 4/77 ปีที่ 14“ ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิด

       โดยมี มีนางแววตา บุญเกตุ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา กำนันตำบลพุทธบาท ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้นำชุมชน คณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสวัสดิการในสถานประกอบกิจการ พนักงานบริษัททีบีเคเค(ประเทศไทย) จำกัดร่วมกิจกรรม

         นางวรดา ชำนาญพืช กรรมการบริหารบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า โครงการ 4/77 ปีที่ 14“ซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ สู่บ้านเกิด” ปีนี้ เป็นปีที่ 14 ทางบริษัทได้พิจารณาโรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง ตำบลพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์


        ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ในชนบทที่ขาดแคลนในหลาย ๆ ด้าน ทางบริษัทจึงเข้ามาพัฒนาสนับสนุนโรงเรียน จากแผนงบประมาณประจำปีของบริษัทฯ และจากการหารายได้ ด้วยการจัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลฯ เพื่อนำรายได้มาสมทบทุน ในการดำเนินงานในครั้งนี้ ซึ่งใช้งบประมาณทั้งสิ้น 238,390 บาท

        โดยดำเนินการปรับปรุง ซ่อมแซมอาคารเรียน  เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับตัวอาคาร และสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีภายในโรงเรียน รวมทั้งโรงเรียนแห่งนี้เป็นถิ่นฐานบ้านเกิดของ นางสาวชนมณี นพนนท์กุล พนักงานบริษัททีบีเคเค แผนก GA  ถือเป็นการสร้างจิตสำนึกในการรักบ้านเกิดเมืองนอนอีกด้วยต่อพนักงานในองค์กร

         เป็นโครงการที่ทางบริษัททีบีเคเค ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทตระหนักถึงการที่ภาคธุรกิจต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสังคม มีเป้าหมายดำเนินการใน 4 ภาค 77 จังหวัด “ซ่อมแซม ร่วมสร้างและบริจาคสิ่งของ”  

         ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนองค์กรภาครัฐและเอกชน ที่ยังคงต้องการความช่วยเหลือในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่เพื่อประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม โดยพิจารณาสถานที่ ที่เป็นถิ่นฐานของพนักงานบริษัทรวมทั้ง เพื่อส่งเสริมความกตัญญูรู้คุณต่อแผ่นดินเกิดของพนักงาน ส่งเสริมวัฒนธรรมที่ดีของคนไทย การรู้จักให้ การเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม

         ส่งเสริมให้พนักงานใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยไม่พึ่งพายาเสพติดหรืออบายมุขต่างๆ ผ่านกิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมซ่อมแซม สานฝัน ปันความรู้ กิจกรรมช่วยเหลือเยาวชนในชุมชนให้ห่างไกลยาเสพติดและการดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นจังหวัดที่ 14 ของการดำเนินงาน    

         ด้านนายภาคภูมิ  บุญชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง กล่าวว่า โรงเรียนบ้านห้วยงาช้าง เป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 เปิดทำการเรียนการสอนในระดับชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปัจจุบัน มีนักเรียน  จำนวน 199 คน ครูและบุคคลากรทางการศึกษา จำนวน 18 คน  อาคารเรียนมีเพียงแค่ 4 หลัง และบางอาคารมีอายุการใช้งานที่นาน เกิดสภาพชำรุดทรุดโทรมเกรงจะเกิดอันตรายกับเด็กนักเรียน

          ในโอกาสที่ทางบริษัททีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำกิจกรรม CSR ได้ให้ความช่วยเหลือในการปรับปรุงและซ่อมแซมอาคารเรียนไม้เดิม จำนวน 1 หลัง เป็นจำนวนเงิน 190,800 บาท  มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน “เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์” จำนวน 30 ทุน เป็นเงิน 30,000 บาท สนับสนุนชุดหลอดไฟส่องสว่างโซล่าเซลล์ จำนวน 30 ชุด เป็นเงิน 17,590 บาท มอบชุดเครื่องคอมพิวเตอร์ ร่วมกับ บริษัท ยามาเซน จำกัด จำนวน 10 ชุดและบริจาคสิ่งของอื่นๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาในพื้นที่เป็นอย่างยิ่ง จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

         ทั้งนี้ กิจกรรม CSR ในครั้งนี้ ของบริษัท ทีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ที่มุ่งหวังสร้างจิตสำนึกด้านความรับผิดชอบต่อสังคม ให้กับพนักงานในการเป็นผู้ให้กับชุมชนและประเทศชาติ และจะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน และน้อง ๆ ในการพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาให้ดีขึ้น เพราะเราเชื่อว่าโรงเรียนเป็นสถานที่สร้างคนดีและมีคุณภาพที่จะมาพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนในอนาคตต่อไป

        สำหรับบริษัททีบีเคเค (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องยนต์ ผลิตชิ้นส่วนอุปกรณ์และอะไหล่ของระบบเบรกและชุดระบบเบรก ตั้งอยู่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ชลบุรี




เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.