Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ติวเข้ม พัฒนาทักษะการปฏิบัติงาน คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข)

 

        เชียงใหม่-สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) อบรม คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) รุ่นที่ 4  หลักสูตรการเรียนรู้ในระยะสั้น (1) ปี ความรู้พื้นฐานสำหรับคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต (คพข.) พัฒนาทักษะและเสริมศักยภาพที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของ คพข. ในหัวข้อเทคนิคการเจรจาไกล่เกลี่ยการจัดการเรื่องร้องเรียน

        วันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่ห้องสิริภูมิ โรงแรมเชียงใหม่ฮอลิเดย์ การ์เด้น จังหวัดเชียงใหม่  ดร. วัลลภ จิวหลง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้เป็นประธานเปิดการอบรมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต  (คพข.) หลักสูตรการเรียนรู้ในระยะสั้น (1) ปี ภายใต้โครงการฝึกอบรม คพข. รุ่นที่ 4 หลักสูตรความรู้พื้นฐานสำหรับ คพข. 

       โดยมี นางชลหทัย ใจสมุทร เจ้าหน้าที่วิเคราะห์และวางแผน ชำนาญการพิเศษ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้อำนวยการสำนักงาน กกพ. ประจำเขต 1 , 2 และ 3 คณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต 1 , 2 และ 3 และเจ้าหน้าที่สำนักงาน กกพ. เข้าร่วมการอบรบรม


        โครงการฝึกอบรม คพข. รุ่นที่ 4 หลักสูตรความรู้พื้นฐานสำหรับ คพข. เพื่อทำหน้าที่กลไกขับเคลื่อนการทำงานเชิงพื้นที่ของ กกพ. ในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้พลังงานประสานงานกับผู้รับใบอนุญาต รวมทั้งให้คำปรึกษา เสนอแนะมาตรการด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานและแก้ไขปรับปรุงการให้บริการพลังงาน ต่อ กกพ. การจัดงานอบรม คพข. หลักสูตรการเรียนรู้ในระยะสั้น (1) ปี  กำหนดจัดขึ้นทั้งสิ้นจำนวน 4 ครั้ง ในครั้งนี้จัดขึ้นในพื้นที่เขต 1 จังหวัดเชียงใหม่ แล้วยังได้กำหนดให้มีการจัดอบรมเช่นนี้ขึ้นในพื้นที่อื่นๆ อีก 3 ครั้ง 

        ทั้งนี้เพื่อพัฒนาทักษะและเสริมศักยภาพที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของ คพข. ในหัวข้อเทคนิคการเจรจาไกล่เกลี่ยการจัดการเรื่องร้องเรียน กิจกรรม Workshop ฝึกปฏิบัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทจากบทบาทสมมุติ เรียนรู้กรณีศึกษาในพื้นที่ การสื่อสารที่ มีประสิทธิภาพ และการบริหารจัดการความขัดแย้ง ซึ่งจะเป็นประโยชน์และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่บัดนี้ ได้เวลาอันเหมาะสม

        สำหรับสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีหน้าที่ในการกำกับดูแลกิจการไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติในระบบท่อ ซึ่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 ตามมาตรา 98 ได้แต่งตั้งคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต  (คพข.)  ที่เป็นตัวแทนจากประชาชนผู้ใช้ไฟฟ้าให้เข้ามามีส่วนร่วมในการกำกับกิจการพลังงาน และดูแลปัญหาข้อร้องเรียนของผู้ใช้พลังงาน รวมถึงยกระดับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของผู้ใช้พลังงาน.






เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.