Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ทายาทสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ โร่แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์”

 

        เพชรบูรณ์ – ทายาทสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ โร่แจ้งความดำเนินคดี ยักยอกเงินสินไหม สมาชิกฯที่เสียชีวิต ขณะที่ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ก็ได้มอบอำนาจให้นิติกรประจำสหกรณ์ฯ เข้าแจ้งความเอาผิดกับพนักงานเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ และตัวแทนบริษัทประกันภัยฯด้วย

        วันที่ 4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กันยายน  2566 ที่ผ่านมา ได้มีทายาทสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด  ที่เสียชีวิตได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยอ้างว่าถูกยักยอกเงินสินไหมประกันชีวิต ของผู้ตายซึ่งเป็นสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด เป็นเงินประกันชีวิตกลุ่มแบบชั่วระยะเวลา “ประกันสินเชื่อตามวงเงินกู้สามัญ” ไว้กับบริษัทประกันชีวิตแห่งหนึ่ง

        โดยหลังจากสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ได้เสียชีวิตลง ทายาท จะได้รับเงินสินไหมทดแทนจำนวน 3.2 ล้านบาท แต่ปรากฎว่า หลังจากทายาทไปติดต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ยังไม่ได้รับเงินสินไหมดังกล่าว จึงทำให้เชื่อว่าน่าจะถูกเบียดบังเอาเงินดังกล่าวไป ทางทายาทจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์พร้อมมอบคดีให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ ดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ในความผิดฐาน “ยักยอกทรัพย์” โดยเหตุเกิดที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 15.40 น.ที่ผ่านมา


        รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า วันที่ 22 กันยายน 2566 วันเดียวกันแต่คนละเวลา สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์จำกัด ก็ได้มอบอำนาจให้นิติกรประจำสหกรณ์ฯ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เช่นเดียวกัน เอาผิดกับพนักงานเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ และตัวแทนบริษัทประกันภัยฯ ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

       โดยกล่าวหา พนักงานเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ ได้ร่วมกันเปิดบัญชี สมาชิกสหกรณ์ฯ 4 ราย แล้วหักเงินกู้มาทำประกันชีวิตสินเชื่อ กับทางบริษัทฯประกันชีวิต ภายหลังสมาชิกสหกรณ์ฯ ทั้ง 4 รายเสียชีวิตลง ทางบริษัทประกันชีวิต จะจ่ายสินไหม ให้กับทางสหกรณ์ฯ แต่ตัวแทนประกันชีวิต ไม่นำเช็คไปให้สหกรณ์ แต่กับเอาเช็คไปขึ้นเงินเอง โดยไม่ได้จ่ายให้กับทายาทผู้เสียชีวิตโดยตรง แต่เอาเงินไปจ่ายให้กับบุคคลอื่น เมื่อเงินเหลือจึงได้เอาเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีพนักงานเจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ และตัวแทนบริษัทประกันชีวิต

        เป็นเหตุให้ทายาทของสมาชิกสหกรณ์ที่เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ไม่ได้รับเงิน ทำให้สหกรณ์ฯ ได้รับความเสียหาย เหตุเกิดที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูเพชรบูรณ์ ต.สะเดียง อ.เมืองเพชรบูรณ์ และพบการกระทำผิดเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา  อย่างไรก็ตามปัญหาเรื่องดังกล่าว เมื่อช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา นายประดิษฐ์ บุญยอด นายกสมาคมข้าราชการบำนาญเพชรบูรณ์ ได้เคยทำหนังสือ แจ้งต่อนายณรงค์ จันทร์เชื้อ ประธานคณะกรรมการสหกรณ์ฯ คนใหม่ หลังเข้ารับตำแหน่ง

         โดยขอให้มีตรวจสอบ ประเด็นปัญหาเงินประกันชีวิตของสมาชิกสหกรณ์ฯ ที่ซื้อประกันชีวิตกลุ่ม แบบประกันสินเชื่อตามวงเงินกู้สามัญ แต่หลังสมาชิกฯ เสียชีวิตลง ปรากฎว่าหลังผ่านไป 1 ปีแล้ว ทายาทต่างได้รับความเดือดร้อน เพราะยังไม่ได้รับเงินสินไหมราว 30 ราย ทั้งที่บริษัทประกันชีวิตจ่ายสินไหมมาแล้ว แต่เงินก้อนนี้ยังไม่ตกถึงมือทายาท  เกรงว่าน่าจะเกิดการทุจริตขึ้น

         พร้อมกันนี้ที่ผ่านมา นายประดิษฐ์ ฯ ได้ติดตามปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ยังทำหนังสือร้องเรียนต่อนางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผอ.คปภ.เพชรบูรณ์ ขอให้ช่วยตรวจสอบหาข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว จากบริษัทประกันชีวิตอีกทางหนึ่งด้วย.



เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.