Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สนง.ประมงเพชรบูรณ์ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1 ล้านตัว ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล สร้างสมดุลระบบนิเวศ

        เพชรบูรณ์-สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำลงสู่ลุ่มน้ำป่าสัก 1 ล้านตัว ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้เป็นแหล่งอาหารโปรตีนของประชาชน

        วันที่ 27 กันยายน พ.ศ.2566 เวลา 09.00 น. สำนักงานประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ และศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ ร่วมกับ เทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์  ได้ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ “โครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในลุ่มน้ำสำคัญของประเทศ 62 จังหวัด 62 ล้านตัว ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล” ณ แม่น้ำป่าสัก บริเวณวัดโบสถ์ชนะมาร ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในการปล่อย พร้อมด้วยนางปาริฉัตร จันทร์เพ็ง  ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์นายภัทรดร โฆษิตานนท์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์  สมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ของกรมประมงในจังหวัดเพชรบูรณ์ และประชาชน ร่วมกิจกรรม


         ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า โครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในลุ่มน้ำสำคัญ จังหวัด 62 ล้านตัว ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล  เป็นนโยบายเร่งด่วน ของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่มีความมุ่งมั่น และถือเป็นนโยบายที่จะทำให้พี่น้องเกษตรกร มีความมั่นคง มีรายได้ที่เพิ่มขึ้น จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงจัดปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 1 ล้านตัว ประกอบด้วย ปลาบ้าวัยอ่อน (ปลาตุ้ม) 800,000 ตัว ปลาบ้า 100,000 ตัว และปลาตะเพียนทอง 100,000 ตัว

       เพื่อเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำ ให้เป็นแหล่งอาหารโปรตีนของประชาชนและชาวประมง ซึ่งเป็นการดูแลเกษตรกรฐานรากให้มีรายได้เพิ่มขึ้น มีความอยู่ดี มีสุข โดยสัตว์น้ำที่ปล่อยครั้งนี้จะแพร่กระจายไปในแม่น้ำป่าสัก และลำคลองสาขา ที่จะเป็นสัตว์น้ำต้นทุนช่วยฟื้นฟูทรัพยากรสัตว์น้ำ สร้างสมดุลระบบนิเวศ และช่วยเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้กับสิ่งแวดล้อมในลุ่มน้ำป่าสักต่อไป.











เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.