Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ติวเข้มคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขตทั่วประเทศ ตามโครงการฝึกอบรม คพข. หลักสูตรความรู้พื้นฐาน

 

       กรุงเทพมหานคร-สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สนง.กกพ.) ติวเข้มคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต หรือ คพข. 13 เขต ทั่วประเทศ หลักสูตรความรู้พื้นฐานสำหรับ คพข. พัฒนาศักยภาพของ คพข.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

        เมื่อวันที่ 11-12 กันยายน 2566 ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ กรุงเทพฯ สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สนง.กกพ.) จัดอบรมคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต หรือ คพข. 13 เขต ทั่วประเทศ ตามโครงการฝึกอบรม คพข. รุ่นที่ 4 หลักสูตรความรู้พื้นฐานสำหรับ คพข.  โดยมี นายวรวิทย์ ศรีอนันต์รักษา กรรมการกำกับกิจการพลังงาน เป็นประธาน มีผู้เข้ารับการอบรม 143 คน เพื่อพัฒนาศักยภาพของ คพข.และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง


        ดร.วัลลภ จิวหลง ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมการมีส่วนร่วมและคุ้มครองสิทธิประโยชน์ กล่าวว่า ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการพลังงาน พ.ศ. 2550 ได้กำหนดให้มีคณะกรรมการผู้ใช้พลังงานประจำเขต หรือ คพข. เพื่อทำหน้าที่กลไกขับเคลื่อนการทำงานเชิงพื้นที่ของ กกพ. ในการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน ซึ่งที่ผ่านมามี คพข. ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่แล้ว 3 รุ่น คพข. รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4 มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี

         โดยเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2565 - 30 พฤศจิกายน 2569 ซึ่งจะปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้ใช้พลังงาน ประสานงานกับผู้รับใบอนุญาต รวมทั้งให้คำปรึกษาเสนอแนะมาตรการด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานและแก้ไขปรับปรุงการให้บริการพลังงาน ต่อ กกพ.

       ซึ่งการจัดโครงการฝึกอบรม คพข. รุ่นที่ 4 จะจัดขึ้นทั้งหมด 5 ครั้ง ในระหว่างเดือนกันยายน - ตุลาคม 2566 ครั้งที่ 1 หลักสูตรความรู้พื้นฐาน และอีก 4 เวทีที่เหลือจะจัดในพื้นที่ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะและเสริมศักยภาพที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงานของ คพข. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

       ทั้งนี้เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับบทบาท ภารกิจหน้าที่ในการดำเนินงานด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงาน กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน การเจรจาไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและบริหารความขัดแย้ง มาตรฐานคุณภาพการให้บริการไฟฟ้า ด้านจริยธรรม จรรยาบรรณ กระบวนการมีส่วนในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรด้านการคุ้มครองผู้ใช้พลังงานและการสื่อสารที่ มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ คพข. และสำนักงาน กกพ. ให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ขยายผลต่อยอด เพื่อสร้างการรับรู้ต่อชุมชนท้องถิ่นในเขตพื้นที่ที่รับผิดชอบต่อไป.


 



เพชรชัยออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.