Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ รับการประเมิน คัดเลือกเรือนจำดีเด่นเพื่อเข้ารับรางวัลฯ

 

      เพชรบูรณ์-เรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ต้อนรับคณะประเมิน คัดเลือกเรือนจำดีเด่นเพื่อเข้ารับรางวัล ตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

     วันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30 น. ณ ที่ห้องประชุมเรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนางแก้วใจ สังข์แสง ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง 2 และกำกับดูแลเรือนจำชั่วคราวแคน้อย คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ คณะทำงานคัดเลือกเรือนจำดีเด่น ในโอกาสลงพื้นที่ตรวจประเมินการจัดบริการสาธารณสุขของเรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อคัดเลือกเรือนจำดีเด่น เข้ารับรางวัลตามโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์


      โดยมี พลอากาศเอก สุบิน ชิวปรีชา กรมวังผู้ใหญ่ในพระองค์ ๙๐๔ นางสาวจุฑารัตน์ จินตกานนท์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยากรมราชทัณฑ์ นางสาววรดา วสันต์นันทสิริ ผู้อำนวยการกองบริการทางการแพทย์ กรมราชทัณฑ์ และดร.พาหุรัตน์ คงเมือง ทัยสุวรรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเลขานุการคณะกรรมการโครงการพระราชดำริฯกรมควบคุมโรค พร้อมคณะทำงาน ร่วมลงพื้นที่ประเมินฯ

   ทั้งนี้โครงการดังกล่าวได้มีเรือนจำ เข้าตามหลักเกณฑ์และได้รับการคัดเลือกทั้งสิ้น จำนวน 20 เรือนจำ โดยแยกเป็นเรือนจำขนาดใหญ่จำนวน 8 เรือนจำ ประกอบด้วย เรือนจำกลางสงขลา เรือนจำกลางอุดรธานี เรือนจำคลองไผ่ ทัณฑสถานเกษตรอุตสาหกรรมเขาพริก เรือนจำพิเศษมีนบุรี เรือนจำกลางระยอง เรือนจำกลางนครปฐม และ เรือนจำกลางอุบลราชธานี

      นอกจากนี้ได้แยกเป็นเรือนจำขนาดกลาง มี 6 เรือนจำ ได้แก่ เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ เรือนจำจังหวัดสกลนคร เรือนจำจังหวัดยโสธร เรือนจำจังหวัดกาญจนบุรี เรือนจำจังหวัดนนทบุรี เรือนจำจังหวัดสระบุรี และแยกเป็นเรือนจำขนาดเล็กอีก 6 เรือนจำ ได้แก่ เรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน เรือนจำอำเภอไชยา เรือนจำอำเภอนางรอง เรือนจำอำเภอแม่สอด เรือนจำอำเภอบัวใหญ่ และเรือนจำอำเภอสีคิ้ว

      สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเรือนจำขนาดกลาง มีกรมอนามัยและกรมควบคุมโรคเป็นผู้รับผิดชอบ จากการลงพื้นที่ของพลอากาศเอก สุบิน  ชิวปรีชา ได้มีการสอบถามเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่เข้ามาดูแล ถึงขั้นตอนการเข้ามาดูแลผู้ต้องขัง 

      พร้อมได้แนะนำให้มีการนำผู้ต้องขัง เอกซเรย์ เพื่อหาเชื้อโควิด และตรวจสุขภาพ ทุกอาทิตย์ เพื่อเป็นการป้องกัน และได้ลงชมพื้นที่ต่างๆ ที่ทางเรือนจำชั่วคราวแควน้อย  สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดไว้ เช่นมุมหนังสือ การฝึกอาชีพทำดอกไม้จันทน์ มุมดนตรี และ มุมสุขภาพ เป็นต้น หลังจากนั้นได้ร่วมรับประทานอาหาร โดยมีการแนะนำเมนูเด็ดขึ้นชื่อของเรือนจำชั่วคราวแคน้อย ได้แก่ ผัดไทยห่อไข่ ให้กับคณะที่มาได้รับประทานอีกด้วย.











เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.