Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ผู้ว่าฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

 

         เพชรบูรณ์-พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

           วันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน ของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มามอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอวิเชียรบุรี และอำเภอศรีเทพ  จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 1,000 ชุด โดยมี นายชัชวาลย์  เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมมอบสิ่งของพระราชทาน ณ บ้านผู้ประสบภัยในพื้นที่


          สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ได้รับอิทธิพลของพายุโนรู ทำให้น้ำป่าไหลหลาก ส่งผลให้น้ำในแม่น้ำป่าสักน้ำล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบ จำนวน 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน อำเภอหนองไผ่ อำเภอบึงสามพัน อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ อำเภอน้ำหนาวและอำเภอวังโป่ง โดยอำเภอหล่มสัก ได้รับความเสียหายมากที่สุด  ประชาชนได้รับผลกระทบ 89 ตำบล 696 หมู่บ้าน 2 เทศบาล 8 ชุมชน 20,647 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 173,086 ไร่

          โดยในส่วนของ อำเภอวิเชียรบุรี ประสบปัญหาอุทกภัย 14 ตำบล 192 หมู่บ้าน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมประมาณ 2,375 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหายประมาณ 38,612  ไร่   อำเภอศรีเทพ ประสบปัญหาอุทกภัย รวม 7 ตำบล 103 หมู่บ้าน บ้านเรือนถูกน้ำท่วม 2,973 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย 33,763 ไร่ 

           ทั้งสองอำเภอ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินติดตามสถานการณ์ “พายุโนรู” เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยเป็นไปอย่างทันท่วงที  และได้บูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน ให้ความช่วยเหลือประชาชน ขนย้ายของขึ้นที่สูง เร่งรัดการระบายน้ำออกจากพื้นที่ และแจกจ่ายถุงยังชีพ  ข้าวกล่องน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และได้ติดตามสถานการณ์พยากรณ์อากาศ จากกรมอุตุนิยมวิทยา และสถานการณ์น้ำจากโครงการชลประทานในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ในพื้นที่อย่างใกล้ชิด เพื่อประเมินสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ทันท่วงที.








ภาพ/ข่าว ปชส.เพชรบูรณ์
เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.