Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เอาไม่อยู่.... น้ำมากสุดในรอบ 20 ปี ทะลักเข้าท่วมในตัวเมืองเพชรบูรณ์

 

       เพชรบูรณ์น้ำมากสุดในรอบ 20 ปี เอาไม่อยู่ ท่วมจนได้ น้ำได้เอ่อล้นแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ทะลักเข้าท่วมในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ในหลายพื้นที่ รองผู้ว่าฯ พร้อมคณะลงพื้นที่ตำบลสะเดียงเร่งให้การช่วยเหลือ

         เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากผลพวงพายุ โนรู ทำให้มีฝนตกสะสม กระจายไปในทุกพื้นที่ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำ หลายแห่งมีปริมาณน้ำจำนวนมากจนล้นสปิลเวย์ และทางอ่างต้องระบายน้ำออกด้วย ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ทำการเกษตร เทือกสวนไร่นา ตลอดจนบ้านเรือนราษฎร จนต้องขนของหนีขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น เป็นอุทกภัยที่มีปริมาณน้ำมากสุดในรอบ 20 ปี

        โดยเฉพาะที่ ในตัวเมืองเพชรบูรณ์ น้ำได้เอ่อล้นแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ ที่ทางเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ โดยนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ ได้มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าตามคำประกาศแจ้งเตือนจากทางจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยร่วมกับชุมชนต่างๆ ระดมบรรจุกระสอบทรายมากกว่า 100 คิว เพื่อสร้างแนวป้องกันน้ำ แต่ก็ไม่สามารถป้องกันได้


         ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมในตัวเมืองเพชรบูรณ์ ในหลายพื้นที่ ทั้ง ชุมชน 2,3,4,5 แถวข้างโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และชุมชน 14 ที่ติดกับคลองหัวลงวัว มาโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ สาขาคลองศาลา จนถึงหน้าอู่ประจักษ์การช่าง  ซอยประกายเพชรขนส่ง ถนนสายป่าม่วง สายหน้าสำนักงานการไฟฟ้า สี่แยกต้นหว้าทางไปดงมูลเหล็ก หน้าวัดไตรภูมิ ส่วนรอบนอกน้ำได้ท่วมเป็นวงกว้าง เช่น ป่าช้าจีน หมู่บ้านเพชรชมภูบางส่วน เนื่องจากจะมีการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำป่าแดงและอ่างป่าเลา ส่วนอีกด้านหนึ่งมาจากน้ำในลำน้ำป่าสักที่มีมวลน้ำไหลมาจากอำเภอหล่มสัก

        ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระดับน้ำยังไม่มีทีท่าจะลดลงแต่อย่างใด  ยังคงทรงตัว ขณะที่นายยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า คาดว่าคืนนี้จะมีมวลน้ำที่ไหลมาจากอำเภอหล่มสักไหลมาสมทบ จะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงขอเตือนประชาชนซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการแจ้งเตือนไปแล้ว โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านเรือนอาศัยอยู่บริเวณริมแม่น้ำ ได้ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงด้วย ส่วนใครที่มีปัญหาเดือดร้อนก็สามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือจากทางเทศบาลได้ เราจะมีทีมงานลงไปให้การช่วยเหลือ และในวันพรุ่งนี้ นายกเทศมนตรีพร้อมคณะจะได้นำถุงยังชีพพร้อมยารักษาโรคไปมอบให้กับครอบครัว ชุมชน 8,9,14  จำนวน 1,200 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอีกด้วย

        วันเดียวกัน นายชัชวาล เบญจศิริวงษ์ พร้อมด้วย นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์  นายประทิน นาคสำราญ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 36 และ คณะก็ได้ลงพื้นที่บริเวณ หมู่ 1,2,3,4,9,12,และ 13 ตำบลสะเดียง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ โดยนั่งเรือท้องแบน เข้าไปให้การช่วยเหลือพร้อมมอบข้าวกล่องและน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ยากไร้ จำนวน 1,253 ชุด ที่มีน้ำท่วมสูง เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย.  












 เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.