Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

นายกรัฐมนตรี พร้อม คณะ ลงพื้นที่ ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย

 

        เพชรบูรณ์-นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม คณะ ลงพื้นที่ ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย พร้อมรับฟังปัญหาในพื้นที่ พบปะให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย  

        วันที่ 6 ต.ค. 2565 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม คณะ ลงพื้นที่ ตรวจติดตามแก้ไขปัญหาอุทกภัย ในพื้นที่เศรษฐกิจ ที่อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบอุทกภัย โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อม ด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และ คณะเจ้าหน้าที่ ได้มารอให้การต้อนรับ 


       ซึ่ง นายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางโดยเครื่องบิน มาถึงท่าอากาศยานจังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อเวลา ประมาณ 13.40 น. แล้วเข้าพักผ่อนที่ห้องรับรองท่าอากาศยานฯ จากนั้น นายกรัฐมนตรี และ คณะ ได้รับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จากนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังซอยศรีสะอาด หมู่ 11 ตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก รับฟังปัญหาในพื้นที่ พบปะให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบอุทกภัย จากอิทธิพลพายุ โนรู เป็นเหตุทำให้น้ำท่วมเรือกสวนไร่นา บ้านเรือนราษฎร และแม่น้ำป่าสักล้นตลิ่ง

      จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางต่อไปยังเทศบาลเมืองหล่มสัก ที่บริเวณสะพานหน้าพิพิธภัณฑ์หล่มสัก แล้วพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่พิพิธภัณฑ์หล่มสัก พร้อมพบปะประชาชนผู้ประสบภัยที่สวนสาธารณะดงตาล ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร 

       ทั้งนี้จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นหนึ่งในจังหวัดภาคเหนือที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุม หย่อมความกดอากาศต่ำ ประกอบกับสถานการณ์พายุโนรู ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่งผลให้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก เกิดอุทกภัยในพื้นที่หลายอำเภอของจังหวัดเพชรบูรณ์

     ล่าสุด เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 ต.ค. 65 พื้นที่ 6 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ อำเภอหล่มสัก อำเภอบึงสามพัน และอำเภอหนองไผ่ ยังคงเป็นพื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง ตามรายงานข้อมูลคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย จากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

        สรุปสถานการณ์น้ำและอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์  บ้านเรือนประชาชนและพื้นที่การเกษตร ได้รับผลกระทบ จำนวน 10 อำเภอ ได้แก่ อำเภอหล่มเก่า อำเภอหล่มสัก อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ อำเภอชนแดน อำเภอหนองไผ่ อำเภอบึงสามพัน อำเภอวิเชียรบุรี อำเภอศรีเทพ อำเภอน้ำหนาวและอำเภอวังโป่ง 

         โดยอำเภอหล่มสัก ได้รับความเสียหายมากที่สุด  ประชาชนได้รับผลกระทบ 89 ตำบล 696 หมู่บ้าน 2 เทศบาล 8 ชุมชน 20,647 ครัวเรือนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 173,086 ไร่ โรงพยาบาลได้รับผลกระทบ 1 แห่ง ถนนได้รับความเสียหาย 34 เส้นทาง สะพาน 9 แห่ง 

          ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม และ ในส่วนของอำเภอหล่มสัก ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด ประชาชนได้รับผลกระทบ 11 ตำบล 81 หมู่บ้าน 8 ชุมชน 4,100 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหาย 8,572 ไร่ สถานที่ราชการได้รับผลกระทบ 4 แห่ง วัด 6 แห่ง ถนนได้รับความเสียหาย 3 เส้นทาง สะพาน 1 แห่ง ฝาย 2 แห่ง และคันกั้นน้ำ 3 แห่ง.












เพชรชัยออนไลน์


 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.