Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

๒๑ หน่วยงาน บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) พัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ในพื้นที่ คทช.

 

        สคทช. ร่วมกับ ๒๑ หน่วยงาน พัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานให้ประชาชน ในพื้นที่ คทช. เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน 

      เมื่อวันที่ ๒๘ ตุลาคม ๒๕๖๕ ที่สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) นายสุริยน พัชรครุกานนท์ รองผู้อำนวยการ สคทช. เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ในพื้นที่ คทช.


        โดยมีนายศิริชัย เรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมความร่วมมือและขับเคลื่อนการบริหารจัดการที่ดิน ผู้แทนหน่วยงานที่ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ สคทช. จำนวน ๒๑ หน่วยงาน ประกอบด้วย กรมป่าไม้ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมธนารักษ์ กรมที่ดิน กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กรมพัฒนาที่ดิน กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กรมทรัพยากรน้ำ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กรมชลประทาน กรมการปกครอง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรมโยธาธิการและผังเมือง กรมการพัฒนาชุมชน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค การประปาส่วนภูมิภาค  กรมทางหลวงชนบท สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) และกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน และเจ้าหน้าที่ สคทช. เข้าร่วมการประชุม

         ที่ประชุมได้ร่วมกันพิจารณาเรื่องสำคัญ แนวทางการบูรณาการ ๒๒ หน่วยงาน การกำหนดพื้นที่เป้าหมาย การบูรณาการจัดทำแผนงานและแผนงบประมาณโครงการ บูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ในพื้นที่ คทช. ในพื้นที่เป้าหมายด้านสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นและเร่งด่วน รวมทั้งการติดตามประเมินผลและรายงานผลให้แก่คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพและการตลาด คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดินจังหวัด และคณะอนุกรรมการที่เกี่ยวข้อง รวมถึง คทช. เพื่อทราบผลการดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

         ซึ่งที่ประชุมได้เห็นชอบแนวทางการดำเนินงานโครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ในพื้นที่ คทช. ที่เสนอมา และมอบหมายให้กรมส่งเสริมสหกรณ์ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพและการตลาด เป็นเจ้าภาพหลักในการดำเนินการร่วมกับ สทคช. ขับเคลื่อนโครงการฯ

        พร้อมทั้งมีการพิจารณาข้อเสนอแนะกลไกและแนวทางการขับเคลื่อนโครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ในพื้นที่ คทช. โดยแต่งตั้งคณะทำงานภายใต้คณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพและการตลาด ซึ่งหน่วยงานที่ร่วม MOU ได้ร่วมทำแผนขับเคลื่อนพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น

        โดยหน่วยงานเจ้าของพื้นที่ต้องอำนวยความสะดวกในการออกหนังสืออนุญาตการใช้ประโยชน์พื้นที่ให้ทันกับแผนพัฒนา จำนวน ๔ ระยะ คือ ๑.ระยะเร่งด่วน (จัดทำงบกลาง งบเหลือจ่าย) พ.ศ.๒๕๖๖ ๒.ระยะสั้น (แผนงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๗) ๓.ระยะกลาง (แผนงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๘-๒๕๗๐)  และ ๔.ระยะยาว (แผน ๕ ปี) ทั้งนี้ ๒๒ หน่วยงาน ต้องติดตามประเมินผล และรายงานความคืบหน้าผลการดำเนินงานทุก ๑ เดือน หรือตามความจำเป็น

       ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบให้กรมส่งเสริมสหกรณ์เป็นเจ้าภาพหลักดำเนินการร่วมกับ สคทช. ทั้งนี้ สคทช. และ ๒๑ หน่วยงาน มุ่งหวังว่าโครงการบูรณาการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ในพื้นที่ คทช. จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต เป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน.





สคทช.

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.