Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สมอ.ให้การรับรอง มอก.เอส รายแรกของประเทศไทย การันตี 4 มาตรฐาน บริการ เรือนจำชั่วคราวแคน้อย

         

         เพชรบูรณ์-สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม และ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ให้การรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน มอก.เอส รายแรกของประเทศไทย การรันตี 4 มาตรฐาน บริการ เรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์

        เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ให้การรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน มอก.เอส เรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ รายแรกของประเทศไทย จำนวน 4 มาตรฐาน ได้แก่

 1. ร้านเสริมสวยตะไคร้หอม  มอก.เอส  78-2562 การบริการตัดแต่งทรงผม 

 2. ร้านนวดตะไคร้หอม มอก.เอส  25-2561 การบริการนวดและสปา

 3. ร้านครัวชวนชม มอก.เอส   79-2562 การบริการร้านกาแฟ

 4. แคน้อยคาร์แคร์ มอก.เอส   23-2561 การบริการทำความสะอาดรถยนต์ 

สร้างต้นแบบให้ กรมราชทัณฑ์ สร้างงาน สร้างอาชีพผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ


        เรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ผ่านการตรวจประเมิน และได้รับการรับรองระบบคุณภาพการบริการ ตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส (มอก.เอส)  ซึ่งเป็นการการันตีว่าเป็นการให้บริการที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้มาใช้บริการ

         ทั้งนี้ นายพสุ สุครีวก อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เข้าไปแนะนำและให้คำปรึกษาเรื่องขั้นตอนและกระบวนการขอ มอก.เอส  แก่เรือนจำชั่วคราวแคน้อย ทั้ง 4 มาตรฐาน ซึ่งเป็นงานบริการที่เกิดจากการฝึกวิชาชีพผู้ต้องขัง เป็นการยกระดับการพัฒนาพฤตินิสัย เน้นการสร้างงาน สร้างอาชีพ เตรียมความพร้อมก่อนปล่อยตัว 

         และเป็นการสนองงานขององค์ประธานโครงการกำลังใจ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ที่ทรงสนพระทัยและประทานแนวทางไว้ เมื่อคราวทรงเสด็จติดตามการดำเนินงานตามโครงการกำลังใจ ณ เรือนจำชั่วคราวแคน้อย เมื่อเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา ควรมีการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ให้ได้รับการรับรอง และแสดงเครื่องหมายการรับรอง เพื่อสร้างการยอมรับ สร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เข้ามาเลือกซื้อสินค้าและบริการจากเรือนจำชั่วคราวแคน้อย.









เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.