Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

รองติ๋วพร้อมคณะลงพื้นที่ ภูดานยาว

 รองติ๋วพร้อมคณะลงพื้นที่ ภูดานยาว เตรียมผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยว

          มุกดาหาร-รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร และ คณะ ลงพื้นที่ภูดานยาว บ้านบาก ทาทางช่วยเหลือสนับสนุนติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ เพื่อใช้สูบน้ำบาดาลและพร้อมผลักดันเป็นแหล่งท่องเที่ยว

       ตามที่นายกิตติธัช กิตติวุฒิภัทร ประธานองค์กรประสานภาครัฐ ได้ร้องผ่านนางกัลยกร สุขสานต์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารเรื่องขอความช่วยเหลือสนับสนุน ในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ เพื่อใช้ในการสูบน้ำบาดาล 


               ต่อมาเมื่อ วันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 14.00 น. นางกัลยกร สุขสานต์ (ติ๋ว)รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะจึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ภูดานยาว ตำบลบ้านบาก อำเภอดอนตาล ตามคำร้องขอ 

             เพื่อสำรวจสถานที่ที่จะใช้ติดตั้งแผงโซล่าเซล สำหรับใช้สูบน้ำบาดาล โดยมีนายพล ผิวเหลือง ผู้นำชุมชนภูดานยาว บ้านบาก ได้เป็นผู้ให้ข้อมูล ถึงสภาพปัญหาที่ต้องการขอรับการสนับสนุนในการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ เพื่อใช้ในการสูบน้ำบาดาล ให้กับ 3 หมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลบ้านบาก จำนวน กว่า 500 ครัวเรือน                    

           ซึ่งบ่อน้ำดังกล่าวได้มีการขุดเจาะมาตั้งแต่ ปี 2525 ตั้งอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ เขตติดต่ออุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว ในอดีตพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สีแดง พร้อมกันนี้นายพล ผิวเหลือง ผู้นำชุมชน ยังได้เสนอให้ทางจังหวัดมุกดาหาร ผลักดันให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง              เนื่องจากสภาพพื้นที่ภูดานยาว บ้านบากในอดีตเคยเป็นพื้นที่สีแดง ปัจจุบันมีสภาพผืนป่า ที่อุดมสมบูรณ์ มีป่าไม้ เต็งรัง ป่าไม้นานาพันธุ์ และ ลานหินปุ่มธรรมชาติเป็นบริเวณกว้าง สวยงาม น่าทึ่ง 

          ด้านนางกัลยกร สุขสานต์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อหาทางช่วยเหลือในการติดตั้งแผงโซล่าเซล ผลิตกระแสไฟฟ้า สำหรับใช้สูบน้ำจากบ่อบาดาล และพร้อมที่จะรับไปประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้การช่วยเหลือ อีกทั้งจะให้การสนับเพื่อผลักดันให้ภูดานยาว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดมุกดาหารต่อไป

             ขณะที่พลตรีวิชัย มารศรี ผอ.ศปม.กอ.รมน.ภาค 2 ก็ได้กล่าวเช่นเดียวกันว่า เรื่องดังกล่าวรับที่จะไปประสานงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ถูกต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการด้วย.







เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.