Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ติวเข้มคณะกรรมการสงเคราะห์ฯชุดใหม่ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ ของการเป็นกรรมการฯ

 

        เพชรบูรณ์-ติวเข้มคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ ชุดใหม่ ได้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน ส่วน ดร.ศุภชัย คล่องขยัน ได้รับเลือก นั่งประธานกรรมการสงเคราะห์คนใหม่

        เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2565 นางผดุงพร ใจแสน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครสวรรค์ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรให้ความรู้แก่คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ ชุดใหม่ พร้อมปาฐกถา ณ ห้องประชุมสีทอง ตึกอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎเพชรบูรณ์

        โดยมี นางลัดดาวัลย์ ปั่นเงิน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยนางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ผู้แทนจากสำนักงานคุมประพฤติฯ ผู้แทนจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาชนสำหรับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาชนจังหวัดเพชรบูรณ์ชุดใหม่ จำนวน 53 คน เข้าร่วมในพิธี


        นางผดุงพร ใจแสน ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า จะเห็นได้ว่าบทบาทและความสำคัญของกรรมการสงเคราะห์ฯ ในฐานะเครือข่ายภาคประชาสังคม ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภารกิจของกระทรวงยุติธรรม ในเรื่องการบำบัดแก้ไขฟื้นฟูเด็กและเยาวชน ทำให้เด็กและเยาวชนได้รับโอกาส สามารถกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ และไม่หวนกลับไปกระทำผิดซ้ำ

         ทั้งนี้กระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจฯ เพื่อให้คณะกรรมการสงเคราะห์ฯ เป็นที่ปรึกษาแก่ผู้อำนวยการสถานพินิจฯ ช่วยเหลือกิจการของสถานพินิจฯและ ให้กรรมการสงเคราะห์ฯ ได้มีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการยุติธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน ตลอดจนการดำเนินงานของสถานพินิจฯ ได้เข้าใจถึงบทบาทหน้าที่และสิทธิประโยชน์ ของการเป็นกรรมการฯ และ มีแนวทางในการดำเนินงานและจัดทำแผนปฏิบัติการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

         สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัดอบรมให้ความรู้แก่คณะกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสถานพินิจฯ จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมพิธีมอบเข็มเครื่องหมาย ให้แก่กรรมการสงเคราะห์ฯ ด้วย ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการอบรมฯ  คณะกรรมการสงเคราะห์ฯ ชุดใหม่ จึงดำเนินการประชุมเพื่อเลือกประธานกรรมการสงเคราะห์ฯ คนใหม่ แทนนายประสาน จรรยาลักษณ์ ที่หมดวาระ โดยที่ประชุมฯ ได้เลือก ดร.ศุภชัย คล่องขยัน เป็นประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนสำหรับสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์คนใหม่ พร้อมรองประธานอีก 4 คน.






เพชรชัยออนไลน์












 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.