Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ทัพนักกีฬาเปตองทั่วประเทศ กว่า 3 พันคน ร่วมแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย

 

           เพชรบูรณ์-จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ณ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565

         วันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานเปิดการแข่งขันแข่งขันกีฬาเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 41 ณ สนามกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2565 พร้อมมอบรางวัลให้กับนักกีฬาเปตองประเภท Shooting ชาย-หญิง และ ให้เกียรติโยนลูกเปตอง เป็นการเปิดการแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย อย่างเป็นทางการ โดยมี นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวต้อนรับคณะเจ้าหน้าที่ และนักกีฬาจากทั่วประเทศ


         นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายกสิเดช จารุเพ็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ นายจิรพงษ์ รัตนามตกุล ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายวิโรจน์ เข็มเหล็ก ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ นายวุฒิชัย โรจน์ทิพยรักษ์ นายกสมาคมเปตองจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และผู้สนใจร่วมในพิธีฯ

        ซึ่งการจัดการแข่งขันฯ ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเปตองในส่วนภูมิภาค ให้ได้มาตรฐานระดับสากล ตามโครงการ พัฒนากีฬาเปตองสู่ความเป็นเลิศของประเทศ และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล โดยมีการจัดแข่งขันรวม 9 ประเภท ได้แก่ ประเภททีมชาย - ทีมหญิง ,  ประเภทอายุไม่เกิน 15 ปี ทีมยุวชนชาย - ทีมยุวชนหญิง , ประเภทอายุไม่เกิน 20 ปี ทีมเยาวชนชาย – ทีมเยาชนหญิง,  ประเภททีมอาวุโส อายุ 55 ปีขึ้นไป , และ ประเภท Shooting ชาย -  หญิง  

           โดยมีชมรมเปตองที่เป็นสมาชิก ของสมาคมเปตองแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี จากทั่วประเทศ จัดส่งทีมนักกีฬาในสังกัดเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 897 ทีม รวมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จำนวน 3,041 คน.








เพชรชัยออนไลน์

 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.