Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

สมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ

 

       เพชรบูรณ์-สมาคมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน รุ่นที่ 11

      วันที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมสโมสรสราญสินธพ กองพลทหารม้าที่ 1 ค่ายพ่อขุนผาเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน รุ่นที่ 11

     โดยมี ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย ผู้แทนผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 ผู้แทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ คณะกรรมการบริหารสมาคมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วม  


     ดร.เด่นณรงค์ ธรรมมา นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติให้กรมการปกครอง โดยวิทยาลัยการปกครอง ดำเนินการโครงการฝึกอบรมหลักสูตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แต่ด้วยข้อจำกัดของงบประมาณ และสถานที่ วิทยาลัยการปกครอง จึงสามารถดำเนินการได้เพียงแค่กำนันและผู้ใหญ่บ้านเท่านั้น ไม่เพียงพอที่จะดำเนินการฝึกอบรมให้แก่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน ได้ สมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯ จังหวัดเพชรบูรณ์

       จึงได้นำหลักสูตรการฝึกอบรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ของวิทยาลัยการปกครอง มาปรับปรุง ต่อยอด ขยายผล โดยการจัดให้มีการฝึกอบรมให้แก่กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้มีการดำเนินการฝึกอบรมไปแล้ว จำนวน 10 รุ่น มีผู้ผ่านการฝึกอบรมแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 2,310 คน    

      ทั้งนี้เพื่อให้กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล และสารวัตรกำนัน ได้เรียนรู้เข้าใจถึงระเบียบกฎหมายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เทคนิคการบริหารงานสมัยใหม่ และวิธีปฏิบัติงานที่ถูกต้อง เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม และเหตุการณ์ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป สามารถนำความรู้และประสบการณ์ จากการฝึกอบรมไปพัฒนาพื้นที่ ดูแลความเป็นอยู่ และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

        โดยการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุน จากที่ทำการปกครองจังหวัดเพชรบูรณ์ กองพลทหารม้าที่ 1 กองพันทหารม้าที่ 18 กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ และวิทยากรจิตอาสา 904 ภายหลังพิธีเปิดฯ ได้มีพิธีมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ที่สอบได้คะแนนสูงสุด 5 ลำดับแรก จากผู้เข้ารับการอบรมฯ รุ่นที่ 10 ที่ผ่านมาอีกด้วย.








ข้อมูล/ภาพ ปชส.เพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.