Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

หนองไผ่ถนนหลายสายในหมู่บ้านน้ำท่วมขาด เร่งให้การช่วยเหลือ นำข้าวกล่องและน้ำดื่มแจก

       

        เพชรบูรณ์-ผลพวงจากอิทธิพล พายุโนรู ทำให้ฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ล่าสุด ทางหลวงหมายเลข 21 สระบุรี-หล่มสัก สามารถสัญจรผ่านไป-มา ได้แล้วส่วนถนนภายในหมู่บ้านถูกตัด ยังไม่สามารถผ่านไป-มาได้ ผู้นำชุมชนเร่งช่วยเหลือนำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปแจกให้

         ผลพวงจากอิทธิพล พายุโนรู ทำให้ฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายสายน้ำยังท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ ล่าสุดถนนบ้านน้ำเขียวกับบ้านเนินมะเกลือน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้ 

          ถนนหมายเลข 21 สะบุรี-หล่มสัก ซึ่งเป็นถนนหลัก ฝั่งขาขึ้น ด้านทิศตะวันตก ยังมีน้ำท่วมผิวถนน เป็นระยะๆ ได้แก่บริเวณบ้านโคกตายอ ตำบลหนองแจง อำเภอบึงสามพัน บริเวณโค้งบ้านโภชน์ ตำบลบ้านโภชน์ และตำบลบัววัฒนา อำเภอหนองไผ่ แต่รถยังสามารถสัญจรได้เป็นปกติ

        แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เนื่องจากบ้านที่อยู่ติดถนนได้ถูกน้ำท่วมสูง ไม่สามารถจอดรถไว้ในบ้านได้ จึงได้นำรถยนต์ขึ้นมาจอดไว้บนไหล่ทาง 


        พร้อมกันนี้ ตำบลยางงาม อำเภอหนองไผ่ นายวิสูตร ลพเมือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยางงาม และ นายวิวัฒน์ ชายลม ปลัด อบต. พร้อมด้วย ทีมงาน ได้ลงสำรวจพื้นที่เสี่ยงที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุโนรู เพื่อประเมินสถานการณ์และ จัดชุดเฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชน ตลอด 24 ชั่วโมง

          จึงขอให้พี่น้องประชาชนตำบลยางงาม โปรดรับฟังข้อมูลการเตือนภัยได้ทางวิทยุกระจายเสียงประจำหมู่บ้าน และรถหน่วยเคลื่อนที่เร็วขององค์การบริหารส่วนตำบลยางงาม  และให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ระมัดระวังปลั๊กไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า เพื่อบรรเทาความเสียหายที่จะเกิดแก่ชีวิตและทรัพย์สิน

          ด้านนายมานะ โชติพรม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลยางงาม พร้อมด้วยผู้ช่วยฯ และสมาชิก อบต.ได้นำข้าวกล่อง 40 กล่อง และน้ำดื่ม โดยใช้งบประมาณในหมู่บ้าน  และการสนับสนุนจาก อบตยางงาม  ไปมอบให้ลูกบ้านกลุ่มโรงบ่ม เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น

          ส่วนนายอามินคาน ปาทานนายกเทศมนตรีตำบลบ้านโภชน์ พร้อมด้วย นางปราณี วิเชียรศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านน้ำวิ่ง ต.บ้านโภชน์ พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กองช่าง  เจ้าหน้าที่ รพ.สต.บ้านโภชน์ นำอาหาร น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน พร้อมถุงยังชีพ จำนวน 67 ชุด ไปมอบให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบและออกช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสพปัญหาน้ำท่วมขัง จากอิทธิพลพายุโนรู ทำให้น้ำในลำคลองน้ำวิ่ง ได้บ่าล้นคลองไหลท่วมที่นาและบ้านเรือนชาวบ้าน หลายครัวเรือน เบื้องต้นได้ให้การช่วยเหลือ ยกสิ่งของชาวบ้านขึ้นที่สูง และตัดกระแสไฟฟ้าในบ้านไว้ก่อน 

       ขณะที่นางการ์นภัส ชูกา ผู้ใหญ่หมู่ 13 นายสิทธิชัย นาคทรัพย์ ผู้ใหญ่หมู่ 2 และนายอุทัย ศรีบุรินทร์ ผู้ใหญ่หมู่ 11 ตำบลหนองไผ่ พร้อมด้วยคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ที่ 13 ก็ได้เป็นตัวแทนของ วัดวิมุตตาราม นำข้าวกล่องไปมอบให้กับผู้ประสบภัยตำบลวังท่าดี จำนวน 200 กล่อง พร้อมน้ำดื่มอีก 30 แพ็คด้วย

       สำหรับ ทางหลวงหมายเลข 21 บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 114 - 116 ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี มีรายงานว่า ยังมีน้ำท่วมผิวการจราจรอยู่ ขณะนี้ รถเล็ก (รถเก๋ง รถปิ๊คอัพ (กระบะ)) สามารถสัญจรไป-มาได้ ส่วนรถเล็กโหลดเตี้ย ไม่ควรผ่าน โดยมี จนท.ที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าระวัง แนะนำในการจราจร

         ส่วนถนนสาย 2275 หมู่ที่ 5 ตำบลท่าโรง น้ำยังท่วมผิวการจราจร ยังไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ มี เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยเฝ้าระวัง แนะนำประชาชนในการจราจรในพื้นที่ที่ ประสบภัยบางหมู่บ้าน เช่นตำบลโคกปรง ตำบลท่าโรง ตำบลน้ำร้อน ตำบลยางสาว ได้ให้ประชาชนอพยพมาอาศัย อยู่ ในพื้นที่ปลอดภัย โดยมี เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยและความเป็นอยู่ และ ยังมีฝนตกอยู่เป็นระยะ ไม่หนักมาก ปริมาณน้ำฝน น้อยกว่าที่ผ่านมา.









เพชรชัยออนไลน์


        

 

                

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.