Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

พายุ โนรู....ฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก ขณะผู้ว่าฯรับมอบพวงมาลัยจาก รมชฯคลัง




        เพชรบูรณ์- พายุ โนรู ฝนกระหน่ำตกลงมาอย่างหนัก ขณะผู้ว่าฯ ได้รับการส่งมอบพวงมาลัยจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  เพื่อนำคล้องถวายองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ในพิธีเปิดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ทำเอางานนี้ รัฐมนตรีช่วยฯ และคณะผู้ติดตาม ต่างออกมาร่วมร่ายรำกับประชาชนและนักท่องเที่ยว กันอย่างสนุกสนาน ครึกครื้น ด้วยจังหวะเร้าใจของคณะกลองยาว

         วันที่ 24 กันยายน  2565  เวลา 18.15 น. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงานประเพณีอุ้มพระดำน้ำจังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี 2565 ประเพณีหนึ่งเดียวในโลก ที่ยิ่งใหญ่และศักดิ์สิทธิ์ของชาวเพชรบูรณ์ ณ เวทีกลาง หน้าวัดมหาธาตุพระอารามหลวง ตำบลในเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์

          พร้อมด้วย นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ,นายอัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์. ดร.เสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเมืองเพชรบูรณ์,ดร. วิศัลย์ โฆษิตานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์,หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น,และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบูรณ์หลายท่าน ร่วมกิจกรรม พร้อมชมขบวนแห่อัญเชิญองค์พระพุทธมหาธรรมราชา ที่งดงามยิ่งใหญ่ตระการตา ซึ่งเป็นขบวนแห่ทางบกไปรอบตัวเมืองเพชรบูรณ์ มีจุดเริ่มต้นจากวัดไตรภูมิ


         โดยมีนายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นผู้อัญเชิญพระพุทธมหาธรรมราชา ประดิษฐานบนรถบุษบก แห่ไปรอบตัวเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยฝ่ายเวียง วัง คลัง นา เทวดาและผู้ร่วมประกอบพิธีอุ้มพระดำน้ำในส่วนอื่น ร่วมในขบวนแห่อัญเชิญดังกล่าว

         พร้อมริ้วขบวนแห่ทางศิลปวัฒนธรรม อันงดงาม วิจิตรบรรจง ตระการตา ที่แสดงถึงความเชื่อมโยงเกี่ยวเนื่องกับความเป็นมาของประวัติศาสตร์ชาวเพชรบูรณ์  ในด้านต่างๆ  ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ชมชาวเพชรบูรณ์ และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

           เมื่อขบวนแห่รถบุษบกอัญเชิญองค์พระพุทธมหาธรรมราชา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณหน้าวัดมหาธาตุพระอารามหลวง ด้านหน้าเวทีกลาง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการส่งมอบพวงมาลัยจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง  เพื่อนำคล้องถวายองค์พระพุทธมหาธรรมราชา  ก็เกิดปรากฏการณ์ ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก

           ทำให้ประชาชนผู้มาเที่ยวชมความงดงาม ที่ยิ่งใหญ่ของขบวนแห่  ตลอดจนนักท่องเที่ยว และสื่อมวลชน พากันเปียกปอนไปตามกัน ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และคณะผู้ติดตาม ต่างออกมาร่วมร่ายรำ กับประชาชนและนักท่องเที่ยว กันอย่างสนุกสนาน ครึกครื้น ด้วยจังหวะเร้าใจของคณะกลองยาว ท่ามกลางสายฝน บรรยากาศเป็นไปด้วยมิตรภาพที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุขใจยิ่ง

         ขณะที่กรมอุตุนินมวิทยาได้ออก ประกาศแจ้งเตือนประชาชน เรื่อง พายุ โนรู ช่วงวันที่ 25 - 26 กันยายน 2565 คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 27-28 กันยายน 2565 ส่งผลทำให้ภาคเหนือ และภาดตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรงในช่วงวันที่ 27-29 กันยายน 2565

         จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาhttp:/www.tnd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง.











เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.