Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เปิดการแข่งขันกีฬากาบัดดี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ

 

         เพชรบูรณ์เปิดการแข่งขันกีฬากาบัดดี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 1 - 4 กันยายน 65

     วันที่ 2 กันยายน 2565 เวลา 08.30 น. นายชัชวาลย์  เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นประธาน เปิดการแข่งขันกีฬากาบัดดี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2565 การแข่งขันกีฬากาบัดดี้เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 และการแข่งขันกีฬา กาบัดดี้ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ณ อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์

         โดยมีนายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ในนามคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน พร้อมคณะกรรมการฯ หัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชน และ นักกีฬา ร่วมในพิธี

          นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ มีเพื่อกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชน ทั่วประเทศ มีการตื่นตัวในการเล่นกีฬา เป็นการส่งเสริมสุขภาพพลานามัยของเยาวชน ให้มีความแข็งแรงสมบูรณ์ ทั้งร่างกายจิตใจ รู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และเป็นการส่งเสริมนักกีฬาเยาวชน ประชาชนทั่วประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ให้มีการพัฒนาตัวเองไปสู่กีฬาระดับชาติและนานาชาติต่อไป

         ซึ่งจัดการแข่งขันกีฬากาบัดดี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2565 การแข่งขันกีฬา กาบัดดี้เยาวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 และการแข่งขันกีฬากาบัดดี้ยุวชนชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12  ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 4 กันยายน พ.ศ. 2565 รวม 4 วัน

        โดยมีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ 1. ประเภทยุวชนชาย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 6 ทีม /ประเภทยุวชนหญิง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 7 ทีม 2. ประเภทเยาวชนชาย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม /ประเภทเยาวชนหญิง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 ทีม  และ 3. ประเภทประชาชนทั่วไปชาย มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 3 ทีม/ประเภทประชาชนทั่วไปหญิง มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 5 ทีม

         ด้านนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวแสดงความชื่นชมถึงการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ที่ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหลายฝ่ายทั้งภาครัฐ และเอกชน ซึ่งเห็นความสำคัญของกีฬากาบัดดี้ ว่าสามารถช่วยพัฒนาคนให้มีคุณภาพ มีความเป็นระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีสุขภาพอนามัยสมบูรณ์ และมีคุณธรรมสูง

          มิได้มุ่งเพียงชัยชนะเพื่อได้รับรางวัลหรือชื่อเสียง แต่มุ่งสร้างคน ให้เป็นนักกีฬาอย่างเเท้จริง เป็นผู้รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย สิ่งเหล่านี้คือน้ำใจของนักกีฬาที่ต้องปลูกฝังให้เยาวชน  และประชาชน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ยังเป็นการเผยแพร่กีฬากาบัดดี้ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั่วประเทศไทยอีกด้วย และหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นแบบอย่างที่ดีงามแก่เยาวชน และประชาชนของชาติ ต่อไป.








เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.