Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ผู้ว่าฯ แจ้งเตือนประชาชน ติดตามข่าวสาร เตรียมรับฝนตกหนัก จากพายุโซนร้อน มู่หลาน

 

         เพชรบูรณ์ผู้ว่าฯ สั่ง อำเภอ เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนตกหนักจากพายุโซนร้อน มู่หลาน ในระหว่าง 11-13 สิงหาคม 2565 นี้

          นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง แจ้งว่า ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง ประกอบกับกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศฉบับที่ 1(193/2565) ลงวันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น. ความว่า พายุโซนร้อน “มู่หลาน” ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะไหหลิสาธารณรัฐประชาชนจีน และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียตนามตอนบน ในวันที่ 11 สิงหาคม 2565

       ทำให้มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง สำหรับพื้นที่ภาคเหนือมีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และน้ำท่วมขัง ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม  จึงขอให้จังหวัดสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยล่วงหน้า เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ดังกล่าว จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ  


        โดยให้อำเภอ เทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ติดตามข้อมูลข่าวสารจากทางราชการ และประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนระวังอันตรายจากสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า รวมถึงสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง และให้เกษตรกรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อผลผลิตทางการเกษตร

       บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หน่วยงานพลเรือน ทหาร ตำรวจ เครือข่ายอาสาสมัคร จิตอาสา ภาคเอกชน เตรียมพร้อมทั้งกำลังคน เครื่องมืออุปกรณ์และแผนเผชิญเหตุ ให้มีความพร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยตลอด 24 ชั่วโมง  ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบ หากพบเห็นหรือได้รับผลกระทบและต้องการความช่วยเหลือเมื่อเกิดภัยพิบัติ สามารถแจ้งเหตุผ่านทางโทรศัพท์สายด่วน 1784 หรือแจ้งผ่านไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784”  เพิ่มเพื่อน Line  ID @ 1784DDPM ตลอด 24 ชั่วโมง  หากเกิดเหตุสาธารณภัยในพื้นที่ให้รายงานให้ทางจังหวัดทราบ ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ ddpm.pb001 @gmail.com หรือโทรศัพท์/โทรสาร หมายเลข 0-5672-9792

          พร้อมขอให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดเตรียมบุคลากร ทรัพยากร เครื่องมือเครื่องจักรกล เพื่อสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือแก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งสนับสนุนการปฏิบัติงานและการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

         ให้แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 2 (บึงสามพัน) และแขวงทางหลวงชนบทเพชรบูรณ์ ดำเนินการแก้ไขปัญหากรณีเกิดสาธารณภัยขึ้นในเส้นทางคมนาคม ที่อาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อประชาชน อาทิ ต้นไม้ล้มทับเส้นทาง ดินสไลด์ทับเส้นทาง ไหล่ทางชำรุด นำท่วมผิวจราจร

          การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ ดำเนินการแก้ไขปัญหากรณีเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ อาทิ เสาไฟฟ้าล้ม ไฟฟ้าดับ หรือได้รับความเสียหาย ขอให้เร่งเข้าดำเนินการแก้ไขโดยเร่ง ด่วน

           จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ติดตามข้อมูลข่าวสารสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการ ทางสถานีวิทยุฯ เสียงตามสายและหอกระจายข่าวสารประจำหมู่บ้าน เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรง ลุกเห็บตก และฟ้าผ่า ที่อาจจะเกิดขึ้น ในระหว่างวันที่ 11-13  สิงหาคม 2565.







เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.