Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 3 แสนตัว ถวายเป็นพระราชกุศล ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

       เพชรบูรณ์-ปลัดจังหวัดฯ เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 3 แสนตัว ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

       วันที่ 11 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.29 น. ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยท่าพล หมู่ที่ 5 ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมศักดิ์ คณาคำ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานใน พิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ประกอบด้วยพันธุ์ปลายี่สกเทศ พันธุ์ปลาตะเพียนขาว และพันธุ์ปลาตะเพียนทอง

จำนวน 3 แสนตัว ลงในอ่างเก็บน้ำห้วยท่าพล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม

       โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล และประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก


       โดยนายสมศักดิ์ คณาคำ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กรมประมงจึงจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

       แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น และเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันอันเป็นมงคลนี้ร่วมกัน  

      ปลัดจังหวัดฯ ยังกล่าวด้วยว่า การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้ นับเป็นกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการขยายพันธุ์สัตว์น้ำและเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ช่วยให้ประชาชน มีอาหารโปรตีนบริโภค ส่งผลให้มีความอยู่ดีกินดีและก่อให้เกิดรายได้  จึงขอให้พี่น้องช่วยกันดูแลรักษาแหล่งน้ำและ พันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อลูกหลานจะได้มีกินในอนาคต ต่อไป   

        โอกาสเดียวกันนี้ ปลัดจังหวัดฯ ยังได้เป็นประธานมอบพันธุ์สัตว์น้ำ ให้แก่ตัวแทนแหล่งน้ำหนองเคียน จำนวน 20,000 ตัว และแหล่งน้ำวังซอง แห่งละ จำนวน 20,000 ตัว พร้อมมอบใบประกาศให้กับนางชนิตา นะจันต๊ะ ประธานองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นอ่างเก็บน้ำห้วยท่าพล และมอบหนังสือรับรองระยะปรับเปลี่ยนการเข้าสู่มาตรฐานระบบการผลิตเกษตรอินทรีย์ ให้แก่เกษตรกร จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายประทุม เพลงวงศ์ นางแดง น้อยอาจ และนายศิรพงศ์ ปาลา อีกด้วย.












 เพชรชัยออนไลน์


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.