Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

 


       เพชรบูรณ์-ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

       วันที่ 11 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2565 เวลา 09.29 น. ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยท่าพล หมู่ที่ 5 ตำบลท่าพล อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายสมศักดิ์ คณาคำ ปลัดจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เป็นประธานใน พิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม

       โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล และประชาชน ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จำนวนมาก

       โดยนายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้กล่าวว่า เนื่องด้วยวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง กรมประมงจึงจัดทำโครงการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในครั้งนี้ เพื่อเทิดพระเกียรติและถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

       แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน เป็นการอนุรักษ์ทรัพยากร และเพิ่มพูนปริมาณสัตว์น้ำในแหล่งน้ำ ให้มีความอุดมสมบูรณ์มากขึ้น และเพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป มีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันอันเป็นมงคลนี้ร่วมกัน   

      ซึ่งการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้ นับเป็นกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นการขยายพันธุ์สัตว์น้ำและเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ช่วยให้ประชาชน มีอาหารโปรตีนบริโภค ส่งผลให้มีความอยู่ดีกินดีและก่อให้เกิดรายได้  จึงขอให้พี่น้องช่วยกันดูแลรักษาแหล่งน้ำและ พันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อลูกหลานจะได้มีกินในอนาคต ต่อไป   

        โอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าฯ ยังได้เป็นประธานมอบพันธุ์สัตว์น้ำ ให้แก่ตัวแทนแหล่งน้ำหนองเคียน จำนวน 20,000 ตัว และแหล่งน้ำวังซอง แห่งละ จำนวน 20,000 ตัว พร้อมมอบใบประกาศให้กับนางชนิตา นะจันต๊ะ ประธานองค์กรชุมชนประมงท้องถิ่นอ่างเก็บน้ำห้วยท่าพล และมอบหนังสือรับรองระยะปรับเปลี่ยนการเข้าสู่มาตรฐานระบบการผลิตเกษตรอินทรีย์ ให้แก่เกษตรกร จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายประทุม เพลงวงศ์ นางแดง น้อยอาจ และนายศิรพงศ์ ปาลา อีกด้วย.

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.