Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทาน มอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

 

     เพชรบูรณ์-มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 1,177 ชุด การช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย

    วันที่ 21 กรกฎาคม 2565 เวลา 14.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 1,177 ครัวเรือน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์  

   ตามที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ขอรับการสนับสนุนสิ่งของพระราชทาน จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 1,177 ชุด ให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น ในระหว่างวันที่ 9-17 กรกฎาคม 2565 ทำให้เกิดฝนตกหนักน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บ้านเรือนและทรัพย์สินของราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 1,177 ครัวเรือน


      ประกอบด้วย อำเภอหล่มสัก มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎร ได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 1,078 ครัวเรือนอำเภอหล่มเก่า มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎร ได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 77 ครัวเรือน และอำเภอหนองไผ่ มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของราษฎร ได้รับความเสียหาย จำนวนทั้งสิ้น 22 ครัวเรือน และเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎร จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้เชิญสิ่งของพระราชทานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอหล่มสัก อำเภอหล่มเก่า และอำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนทั้งสิ้น 1,177 ชุด  

   สำหรับการช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย และการประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย และประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) เพื่อให้ส่วนราชการ หน่วยงาน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป.








ปชส.เพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.