Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เทศบาลท่าข้าม เร่งซ่อมแซมถนน แก้ปัญหาให้ประชาชนที่เดือดร้อน

 

     เพชรบูรณ์-เทศบาลตำบลท่าข้าม เร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน จากมลภาวะฝุ่นละออง และการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จากปัญหาพื้นผิวถนนชำรุดซ้ำซาก แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ ที่ 2 (บึงสามพัน) เตรียมปรับปรุงก่อสร้างทางแยก พร้อมไฟสัญญาณจราจร     

      วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า ที่บริเวณ ถนนชนแดน-ดงขุย แยกไปศาลาลาย ข้างศาลเจ้า ตำบลท่าข้าม อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ หลังได้รับการรร้องเรียนจากชาวบ้าน จากปัญหาพื้นผิวถนนที่ชำรุดซ้ำซาก ทำให้เกิดปัญหาฝุ่นละออง มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และชาวบ้านในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก เทศบาลตำบลท่าข้าม โดยนายเกรียงศักดิ์ ศรีวงษ์ราช (รองเปีย) รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าข้าม พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลฯ ลงพื้นที่เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว


      นายเกรียงศักดิ์ ศรีวงษ์ราช รองนายกฯ ได้กล่าวว่า เพื่อแก้ไขปัญหาพื้นผิวถนนที่ชำรุดซ้ำซาก ทำให้เกิดปัญหาฝุ่นละออง มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และชาวบ้านในละแวกนั้น ตอนนี้ทางเทศบาลตำบลท่าข้าม งบประมาณก็ไม่มี

      จึงได้ประสานขอความร่วมมือช่วยเหลือจากหลายฝ่าย ซึ่งก็ได้รับสนับสนุน เครื่องจักรกลหนัก ประกอบด้วย รถแม็คโค รถบดถนน รถบรรทุกพ่วง คนงาน จากนายอาทิตย์ ล้อมปกรณ์ (เสี่ยตู่) นักธุรกิจ เจ้าของโครงการเพอร์เฟคเลควิว จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เป็นเพื่อนที่คุ้นเคยกัน นอกจากนั้นยังได้รับความร่วมมือสนับสนุนรถไถ รถบรรทุกสิบล้อ พร้อมคนงาน จากนายธนสิทธิ์ แต้ชัยวิวัฒน์ (เฮียเกี้ย) และ ก็ได้รับการสนับสนุนหินคลุก จากนางสาวณัจฐิมา พรธาดาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ โรงโม่หิน บริษัท ทองขาว จำกัด

      โดยมีนายสมยศ บุญเซ็ง หัวหน้าหมวดทางหลวงชนแดน ได้ให้ความร่วมมือมาเป็นผู้ควบคุมงาน เพื่อให้เป็นไปตามมาตฐาน การก่อสร้างทางวิศวกรรมของกรมทางหลวงเป็นอย่างดี โอกาสเดียวกัน นางสุทัตตา เพชรมา พร้อมด้วย นายนลิด ด้วงขาว สมาชิกสภาเทศบาลตำบลท่าข้าม และ นายสุขสวัสดิ์ ถึกวงษ์ ก็ได้เข้ามาให้การดูแลคอยอำนวยความสะดวกให้กับการปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย

      ด้านนายสมยศ หัวหน้าหมวดทางหลวงชนแดน ได้กล่าวว่า สำหรับการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในวันนี้ เพื่อเป็นการแก้ไข บรรเทาปัญหาความเดือดร้อน ให้กับประชาชนไปพลางก่อน ซึ่งกรมทางหลวงเอง โดยแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ ที่ 2 (บึงสามพัน) ได้มีการพิจารณาที่จะปรับปรุงแก้ไขบริเวณดังกล่าวนี้ไว้แล้ว ซึ่งกำหนดแผนงาน ไว้ในปีงบประมาณ 2566 ลำดับที่ 4 โครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานปรับปรุงโครงข่ายทางหลวง ทางหลวงหมายเลขที่ 11 ตอนชนแดน-ดงขุยระหว่าง กม.36+500-37+000 วงเงิน 10 ล้าน

    โดยจะมีการก่อสร้างทางแยก พร้อมไฟสัญญาณจราจร ผิวทางที่ได้รับความเสียหาย ทำการซ่อมแซม ปรับปรุงคุณภาพขั้นพื้นฐานทาง โดยกระบวนการ Prave ment In-Place Recycling ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกความปลอดภัย ไฟฟ้าแสงสว่าง ตีเส้นจราจร ด้วยวัสดุชนิดสะท้อนแสง ซึ่งบริเวณทางแยกดังกล่าวจะเป็นถนนคอนกรีตยาวข้างละ 250 เมตร.










เพชรชัยออนไลน์

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.