Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ นำคณะตรวจเยี่ยม สถานที่ผลิตผู้ที่ได้รับการรับรอง มผช.

 

      เพชรบูรณ์-รองผู้ว่าฯ นำคณะกรรมการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ลงพื้นที่เยี่ยมสถานที่ผลิตผู้ได้รับการรับรองให้แสดงเครื่องหมาย มผช.

      วันที่ 18 ก.ค.2565 นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นายพสุ สุครีวก อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ และคณะกรรมการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่เยี่ยมสถานที่ผลิต พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความต้องการ และให้คำปรึกษาแนะนำ สร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ได้รับการรับรองให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) จำนวน 2 ราย

      รายแรก คือ กลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านรวมทรัพย์ ต.ภูน้ำหยด อ.วิเชียรบุรี โดยมีนายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวิเชียรบุรี ผู้นำท้องถิ่น สมาชิกกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตบ้านรวมทรัพย์ ให้การต้อนรับ และนำเสนอข้อมูลขั้นตอนกระบวนการผลิต

      และรายที่ 2 ได้แก่ กลุ่มวิชาชีพผลิตภัณฑ์เรือนจำชั่วคราวแคน้อย ณ เรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ โดยมี นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางแก้วใจ สังข์แสง ผู้อำนวยการส่วนพัฒนา 2 และกำกับดูแลเรือนจำชั่วคราวแคน้อย และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ และนำเสนอข้อมูลการฝึกวิชาชีพของกลุ่มวิชาชีพผลิตภัณฑ์เรือนจำชั่วคราวแคน้อย ต่อคณะกรรมการฯ


      โดยในส่วนของกลุ่มวิชาชีพผลิตภัณฑ์เรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับการรับรองให้แสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน จำนวน 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. ตะกร้าไม้สัก ใบรับรองเลขที่ 291 -12/45 (พช) 2. พวงกุญแจ ใบรับรองเลขที่ 292-7/412 (พช) 3. แผ่นรองความร้อนผักตบชวา ใบรับรองเลขที่ 293-1/39 (พช) และ 4. กระเป๋าผ้า ใบรับรองเลขที่ 294-13/417(พช) ลงวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ 2565 ซึ่งเรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นับเป็นเรือนจำแห่งแรกของประเทศไทย ที่ผลิตภัณฑ์ OTOP ฝีมือผู้ต้องขัง ได้รับการรับรองมาตรฐาน มผช. ในครั้งนี้

      สำหรับการลงพื้นที่ของคณะกรรมการฯ ในครั้งนี้ เพื่อติดตามผลผู้ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ว่ามีการดำเนินการทำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองเป็นไปตามมาตรฐาน และยังคงรักษาไว้ซึ่งคุณภาพตามที่มาตรฐานกำหนดตลอดระยะเวลาที่ได้รับการรับรอง ตลอดจนเพื่อรับทราบปัญหา และให้คำปรึกษาแนะนำ ในการดำเนินงานของกลุ่มอีกด้วย.









เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.