Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ถนนสายวังกวาง-น้ำหนาว สร้างปีเดียวพังเกือบทั้งสาย

 

ขุนพลเพชรบูรณ์…….

      งค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น หรือ CPI เป็นองค์กรอิสระตั้งอยู่ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี องค์กรนี้เขาได้จัดทำการประเมินดัชนีชี้วัดการับรู้การทุจริตของประเทศไทย ในปี 2564 ที่ผ่านมา จาก 180 ประเทศทั่วโลก ไทยเราอยู่ในลำดับที่ 110 ได้คะแนนเพียง 35 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน  ประเทศไทยเรา ถ้าเป็นนักเรียนก็ถือว่าสอบตกมาตลอด จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 27 ปี แล้ว ปัญหาการทุจริตก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้น เป็นประเทศที่มีปัญหาคอรัปชั่นสูงที่สุด มากที่สุด คะแนนไม่เคยถึงครึ่งเลย สักครั้งเดียว

    ทีนี้เรามาดูว่าประเทศในอาเซียน ปัจจุบันมีอยู่ 11 ประเทศ เขาได้ทำดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชั่นในภูมิภาคอาเซียน ปี 2564 ที่ผ่านมา ประเทศไทยเรา ได้คะแนน 45 คะแนน จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ก็ยังไม่ถึงครึ่ง ถูกจัดอยู่ในลำดับที่ 6 รองอินโดนีเซีย ลำดับที่ 1 คือ ประเทศสิงคโปร์ ได้คะแนนถึง 85 คะแนน

     ปัญหานี้รัฐบาลปัจจุบันก็ได้มีความพยายาม ที่จะดำเนินการป้องกันปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น มีการผนึกกำลัง สร้างเครือข่ายจากทุกภาคส่วน ที่จะให้เข้ามามีส่วนร่วมในการหนุนเสริม ขับเคลื่อนการส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านทุจริตทุกรูปแบบ ปัญหาการทุจริต คอรัปชั่น ถือเป็น อุปสรรค์ในการพัฒนาประเทศด้วย ส่วนหนึ่งมาจากนักการเมืองในทุกระดับ ส่วนหนึ่งมาจากเจ้าหน้าที่รัฐ

     โดยเฉพาะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่เราต้องยอมรับว่าเป็นอีกองค์กรหนึ่ง ทียังมีภาพลักษณ์กับปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น ในแต่ละปีมีเม็ดเงินที่รั่วไหลไปอยู่ในกระเป๋านักการเมืองจำนวนไม่น้อย โครงการที่ผู้คนเฝ้าติดตามตรวจสอบนั้นที่เห็นได้ชัด ส่วนใหญ่มาจากโครงการก่อสร้างหรือปรับปรุง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน ขุดลอกคลอง สร้างฝาย สร้างอาคาร ฯลฯ

      โดยเฉพาะถนนลาดยาง ไม่ว่าจะเป็นโครงการปรับปรุงทาง หรือจะสร้างทางใหม่ สิ่งที่พบเห็นเป็นประจำก็คือสร้างเสร็จใช้ไม่ถึงปีก็พัง และพังอย่างน่าเกลียด พังตลอดเกือบทั้งสาย เช่น ที่อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ถนนสายน้ำหนาว-วังกวาง ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ถนนเส้นนี้ ชาวบ้าน นักท่องเที่ยวใช้เป็นถนนหลักในการสัญจรไป-มา เป็นเส้นทางที่จะเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวที่จะไปยังภูกระดึง

     จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลว่า ถนนดังกล่าวเป็นถนนลาดยาง สร้างเสร็จพร้อมกับ สะพานอีก สองแห่ง เมื่อ ปี 2564 ที่ผ่านมา อยู่ในความดูแลรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดใช้งานได้ประมาณ 1 ปี ก็พังแล้ว พังเกือบตลอดเส้นทาง บางแห่งพังจนรถไม่สามารถสวนทางกันได้โดยสะดวกต้องจอดหลีกทางกัน ส่วนข้อมูลโครงการฯงบประมาณ ระยะเวลาดำเนินการและระยะเวลาสิ้นสุดโครงการ บริษัทอะไรรับเหมา ก่อสร้างหรือปรับปรุง ตลอดจนนายช่างควบคุมงาน ไม่รู้เพราะไม่มีป้ายบอกไว้

     อีกทั้งก็ไม่มีการปักป้ายโครงการฯ ซึ่งจะถือเป็นการทำผิดระเบียบหรือไม่ ที่สำคัญถนนสายดังกล่าวยังอยู่ในเงื่อนไขความรับผิดชอบ ของผู้รับเหมาอยู่หรือไม่ ทำไมไม่มาแก้ไข จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ ปปช.จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และดำเนินการหาทางแก้ไขด้วย เสียดายงบประมาณจริงๆ .







ขุนพลเพชรบูรณ์

เพชรชัยออนไลน์

 

 

 

 

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.