Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

นทท.แห่ชิลล์ แช๊ะ แชร์ กับ บอลลูน หลากสีสัน งาน อินทผลัม แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล เพชรบูรณ์ คึกคัก

 

       เพชรบูรณ์-ประชาชนนักท่องเที่ยวแห่ชิลล์ แช๊ะ แชร์ กับ บอลลูน (Ballloon) หลากสีสัน งาน อินทผลัม แอนด์ บอลลูน  เฟสติวัล  เพชรบูรณ์คึกคัก ชม เลือกซื้อ อินทผลัม อาโวกาโด แมคคาเดเมีย โกโก้ และสินค้า OTOP กว่า 80 บูท ชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสความงามธรรมชาติช่วงฤดูฝนของจังหวัดเพชรบูรณ์

           วันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 19.30 น. ที่ บริเวณสนามหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน อินทผลัม แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล เพชรบูรณ์ พร้อมปล่อยบอลลูน เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูฝนจังหวัดเพชรบูรณ์

         โดยมี นายอัครเดช ทองใจสด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ นายประทิน นาคสำราญ  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง นายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ เกษตรกรกลุ่มอินทผลัมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อจังหวัดเพชรบูรณ์ นักท่องเที่ยว และประชาชน เข้าร่วมงานคึกคัก


            สำหรับงานอินทผลัม แอนด์ บอลลูน เฟสติวัล เพชรบูรณ์ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูฝนจังหวัดเพชรบูรณ์ กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่  27-31 กรกฎาคม 2565 บริเวณสนามหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์เพชรบูรณ์ (ข้างพุทธอุทยานเพชบุระ หรือ องค์พระใหญ่) อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อ ประชาสัมพันธ์ความสวยงามของธรรมชาติ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ช่วงฤดูฝน ฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และเพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรช่วงฤดูฝนให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว

           โดยภายในงานนักท่องเที่ยวสามารถ เลือกซื้อ เลือกชม อินทผลัม อาโวกาโด แมคคาเดเมีย โกโก้ และสินค้า OTOP เพชรบูรณ์ กว่า 80 บูท อิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์ฟู้ดทรัค (Foodtruck) ขี่ม้าอาชาบำบัด ชมควายปลักสีดำ-สีเผือก และวัวสายพันธุ์อเมริกันบาร์มัน โปรโมรชั่นแจกแถมอินทผลัม ช่วง นาทีทอง

        ชมการแสดงดนตรีโฟล์คซอง เงาเสียงศิลปิน ชิลล์ แช๊ะ แชร์ กับ บอลลูน (Ballloon) หลากสีสัน นอกจากนี้ยังมี กิจกรรม แช๊ะ แชร์ รับลดส่วนลดห้องพัก ร้านอาหาร ร้านของฝาก และชมการประกวดภาพวาดและภาพถ่าย พร้อมชิมฟรี อินทผลัม ตลอดงาน ร่วมชมและถ่ายภาพบอลลูนหลากสีสันด้วย

         ทั้งนี้เกษตรกรจังหวัดเพชรบูรณ์ได้มีการปลูกอินทผลัมเป็นจำนวนมากในทุกอำเภอ และได้ผลผลิตดี มีรสชาติหวานสนิท กว่าทุกพื้นที่ในประเทศไทย ถือเป็นพืชเศรษฐกิจอีกชนิดหนึ่ง ที่จะสร้างชื่อให้กับจังหวัดเพชรบูรณ์ นอกเหนือจากมะขามหวาน ซึ่งเป็นพืชเอกลักษณ์ประจำจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย.


















เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.