Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ตำรวจเพชรบูรณ์จัดอบรมเครือข่าย เด็กและเยาวชนก่อการดี ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

 

   เพชรบูรณ์-ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดอบรมเครือข่าย เด็กและเยาวชนก่อการดี ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

      วันที่ 27 ก.ค.65 เวลา 09.00 น. ที่ หอประชุมสุดสงวน ตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดอบรมเครือข่าย เด็กและเยาวชนก่อการดี ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2565

       เพื่อพัฒนาศักยภาพเด็กเละเยาวชน ด้านความปลอดภัยบนท้องถนน รุ่นที่1/2565 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 150 คน ระหว่างวันที่ 27 - 28 กรกฎาคม 2565 โดยมี พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน

       พล.ต.ต.นิพนธ์ พานิชเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชา (เราทำความดี ด้วย หัวใจ) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีแนวทางให้ทุกหน่วยทั่วประเทศ จัดโครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ จำนวน 124 รุ่น รุ่นละ 150 คนรวมทั้งสิ้น 18,600 คน

     กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จึงได้จัด โครงการอบรมเครือข่ายเด็กและเยาวชนก่อการดี กิจกรรมจิตอาสา รุ่นที่ ๑ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ โดยนำกลุ่มเสี่ยงในการใช้รถใช้ถนน หรือการแข่งรถ มาให้ความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงสภาพปัญหา สาเหตุ ผลกระทบของอุบัติเหตุจราจร รวมถึงกฎหมาย ความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งการสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคม เมื่ออบรมเสร็จแล้วจะไปทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครจิตอาสาในด้านต่างๆ และร่วมกันเป็นเครือข่ายเยาวชนก่อการดี เพื่อทำประโยชน์ให้กับชุมชน ในพื้นที่ตัวเองต่อไป.






นที บุญรอด รายงาน
เพชรชัยออนไลน์

 

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.