Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

โครงการ คปภ. เพื่อชุมชน ปีที่ ๕ เปิดตัวโครงการ ประกันภัยอ้อย ที่เพชรบูรณ์

 

         เพชรบูรณ์เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย พร้อมคณะลงพื้นที่ เปิดโครงการ คปภ. เพื่อชุมชน ปีที่ ๕  ส่วน คปภ.ภาค 2 (นครสวรรค์) ได้ดำเนินการตามโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ เลือกผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ประกันภัยอ้อยขึ้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์

          วันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ณ ศาลาอเนกประสงค์ อบต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้เป็นประธานเปิดงาน คปภ. เพื่อชุมชนหมู่บ้านวัฒนธรรมชาวเขาบ้านเข็กน้อย โครงการ คปภ. เพื่อชุมชน ปีที่ ๕ พร้อมด้วยนายชัยยุทธ มังศรี รองเลขาธิการ ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ นายอดิศร พิพัฒน์วรพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกฎหมายและคดี ด้านกฎหมาย คดี และคุ้มครองสิทธิประโยชน์ และคณะ เจ้าหน้าที่จาก สำนักงาน คปภ.จังหวัด ในเขตพื้นที่ฯ ภาค 2 ร่วมลงพื้นที่ด้วย


         โดยมีนายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายนราพงษ์ ทรงสวัสดิ์วงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเข็กน้อย กล่าวรายงาน และ นางเพชรรัตน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย จังหวัดเพชรบูรณ์ (ผอ.สำนักงาน คปภ.จ.เพชรบูรณ์) ผู้นำชุมชนและประชาชนให้การต้อนรับ

          ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ ฯ  กล่าวว่า วันนี้ตัวแทนจากทางภาคธุรกิจประกันภัย มาร่วมงานกับเรา ขอเรียนเลยว่าเป็นโครงการที่เราเอง ต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชน ได้รู้จักกับเรื่องของประกันภัย สำนักงาน คปภ.เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจมีหน้าที่ต่างๆ กำกับดูแลด้านประกันภัยอยู่ทั่วประเทศ

          จังหวัดเพชรบูรณ์ เราก็มีสำนักงาน คปภ.จังหวัดเพชรบูรณ์ และ เราก็มีภาคให้การดูแลในเรื่องของพื้นที่ต่างๆ ในส่วนของจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็คือภาค 2 ซึ่งอยู่ที่นครสวรรค์ วันนี้เรายกทีมกันมาที่นี่เลย มาเจอกับพ่อ-แม่-พี่-น้อง ในส่วนของเรื่องของตัวประกันภัย ได้มีโอกาสไปเยี่ยมไปเคาะประตูบ้านไปเยี่ยมตามชุมชนเข็กน้อยเราจำเป็นต้องทราบสภาพปัญหาเกี่ยวกับเรื่องประกันภัย

         ขณะเดียวกัน สิ่งที่เราอยากจะทำก็คือว่าจะทำยังไงให้ชาวชุมชนนั้นมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสม สำหรับความต้องการของชุมชนนั้น ตรงนี้ก็เป็นสาเหตุที่เราได้ยกทีมมา ซึ่งเป็นการบูรณาการกันทั้งภาครัฐภาคเอกชน มาดูวิถีชีวิตชาวบ้านแล้วก็ไปเคาะประตูบ้าน ไปพูดคุยกับชาวบ้าน ที่มีประสบการณ์ เรื่องประกันภัย 

          สำหรับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการกำกับดูแลและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้ประชาชนทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ใช้ประโยชน์ จากระบบประกันภัยมากขึ้น รวมทั้ง สามารถคุ้มครองสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการประกันภัยได้ด้วยตนเอง

         จึงได้กำหนดนโยบายในการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการประกันภัย และการประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้เข้าถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างทั่วถึงและมีประสิทธิภาพ ผ่านการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน

         ในปี 2565 สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค ได้ดำเนินการโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อต่อยอดแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่ได้รับการคัดเลือกที่พัฒนาออกเป็นกรมธรรมประกันภัยได้แล้ว โดยจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจด้านการประกันภัย และผลักดันให้ระบบประกันภัยแบบใหม่ได้เผยแพร่สู่สาธารณชนในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

         โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการและความเสี่ยงของประชาชนในท้องถิ่นนั้น ส่งเสริมความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้กลุ่มเป้าหมายและประชาชนในท้องถิ่นให้เข้าถึงระบบประกันภัยโดยตรงกับความต้องการ และ เพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นได้เข้าถึงระบบประกันภัยสามารถนำระบบประกันภัยเข้ามาใช้ในการบริหารความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม

       สำนักงาน คปภ. ภาค 2 (นครสวรรค์) จึงได้ดำเนินการตามโครงการ 1 ภาค 1 ผลิตภัณฑ์ โดยเลือกผลิตภัณฑ์กรมธรรม์ประกันภัยอ้อยขึ้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ กรมธรรม์ประกันภัยอ้อย ที่องค์การบริหารส่วนตำบล เข็กน้อย อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจกรมธรรม์ประกันภัยอ้อย ให้ประชาชนได้ทราบ มีความรู้ความเข้าใจ และ ส่งเสริมให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย เลือกใช้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสมต่อไป.
















เพชรชัยออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.