Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

อำเภอวังโป่งฝนตกหนัก ท่วม 3 ตำบล สั่งเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วน

 

 

      เพชรบูรณ์-เกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ 3 ตำบล นายอำเภอฯ ลงพื้นที่ พร้อมสั่งการ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน

           วันที่ 22 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องไปตลอดทั้งคืน ทำให้มีปริมาณน้ำสะสม โดยสถานีวัดน้ำฝนบ้านซับเปิบ วัดปริมาณน้ำฝนได้ 112.5 มม. ส่งผลให้ปริมาณน้ำในคลองวังหิน และคลองวังโป่ง ล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร วัด โรงเรียน และพื้นที่การเกษตร ในพื้นที่ 3 ตำบล  


           ประกอบด้วย ตำบลวังโป่งได้แก่ พื้นที่หมู่ที่ 2, 3, 4, 6, 9, และ 11  ตำบลวังหิน หมู่ที่ 1 ,8, 11, 13, 14, และ 16 และตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์  ระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 50-60 เซนติเมตร 60 เซนติเมตร บางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำน้ำท่วมสูงราว 1 เมตร พื้นที่ทางการเกษตรได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

            สำหรับสถานศึกษา  ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลวังโป่ง โรงเรียนบ้านไร่ฝาย และศูนย์เด็กเล็ก อบต.วังโป่ง ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง ได้สั่งปิดการเรียนการสอนชั่วคราว หลังจากถูกน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมภายในบริเวณเช่นกัน

              ด้านนายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง ก็ได้ลงพื้นที่ พร้อมสั่งการ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งเทศบาลตำบลวังโป่ง ,อบต.,และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน และขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจความเสียหายครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกด้วย เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

         อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เบียร์ดี นายอำเภอวังโป่ง ก็ได้ออกประกาศประชาสัมพันธ์ พยากรณ์อากาศว่าตั้งแต่วันที่ 20 ถึงวันที่ 25 กรกฎาคม จะมีฝนตกหนักและอาจทำให้น้ำท่วม จึงแจ้งเตือนให้ระมัดระวัง ถ้าเกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก ขอให้พี่น้องประชาชนระมัดระวัง ในเรื่องของการ ลงไปเล่นน้ำหรือจับสัตว์น้ำ โดยเฉพาะพื้นที่ในลำห้วย ลำคลอง ที่มีน้ำป่าไหลหลาก ขอให้งด การออกไปจับสัตว์น้ำ แล้วก็งดการลงเล่นน้ำด้วย โดยเด็ดขาด เพราะว่าอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของท่าน.








เพชรชัยออนไลน์



 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.