Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ครูศูนย์พัฒนาเด็ก สะเดียง เพชรบูรณ์ บริจาคดวงตาสามีที่เสียชีวิต ทั้ง 2 ข้าง

 


     เพชรบูรณ์-ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็ก อบต.สะเดียง บริจาคดวงตาทั้ง 2 ข้าง ของสามี ที่เสียชีวิต เป็นการทำบุญวันเกิด ให้เป็นครั้งสุดท้าย ถือเป็นบุญใหญ่

      วันที่ 5 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ มอบหรีดของศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยและของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ให้แก่นายบุญเลิศ แก่นสงสัย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 29/3 หมู่ 3 ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ที่เสียชีวิตและญาติได้บริจาคดวงตาทั้ง 2 ข้าง เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาทางด้านสายตา โดยมีนางจรูญศรี แก่นสงสัย อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นภรรยาพร้อมด้วยบุตร 2 คนเป็นตัวแทนรับมอบ

      นางจรูญศรี ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กขององค์การบริหารส่วนตำบลสะเดียง ส่วนนายบุญเลิศ แก่นสงสัย สามีของตนเองนั้น ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร เนื่องจากป่วยและมีโรคประจำตัวมานานหลายปี ทั้งเก๊า ความดัน เบาหวาน รวมทั้งโรคตับแข็ง ที่ผ่านมาได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์มาโดยตลอด กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2565 สามีมีอาการปวดท้องอย่างมากจึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

      ต่อมามีอาการแขนขาอ่อนแรง แพทย์จึงได้ตรวจโดยละเอียด จึงพบว่าเส้นเลือดในสมองตีบ ประกอบกับมีโรคประจำจัวหลายโรค อาการจึงทรุดลงอย่างรวดเร็ว แพทย์ได้ทำการปั๊มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตถึง 2 ครั้ง ต่อมาตนจึงเห็นว่าสามีมีความทรมานเป็นอย่างมาก และหากฟื้นกลับมาก็จะมีลักษณะเป็นเจ้าชายนิทราไปตลอดชีวิต จึงอยากจะให้สามีจากไปโดยสงบ จึงแจ้งให้แพทย์รักษาไปตามอาการ และถอดเครื่องช่วยหายใจ แฟนจึงจากไปด้วยอาการอันสงบ

      นางจรูญศรีฯ ยังได้กล่าวด้วยว่า ก่อนที่แฟนจะเสียชีวิตนั้น พยาบาลได้เข้ามาแจ้งถึงโครงการบริจาคดวงตา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ตนจึงปรึกษากับลูก ๆ จึงได้ตัดสินใจบริจาคดวงตาทั้ง 2 ข้าง ของสามี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่น และเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้าย เพราะในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ก็จะเป็นวันคล้ายวันเกิด ทุก ๆ ปี ในช่วงเช้าตนก็จะพาไปใส่บาตรพระสงฆ์ ในปีนี้จึงเป็นการทำบุญวันเกิดครั้งสุดท้าย และเป็นบุญใหญ่ด้วย หากสามีรับรู้ได้ตนก็อยากจะบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงตนจะดูแลลูกทั้ง 2 คนอย่างดีที่สุด

     นายจักรเพชร แก่นสงสัย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าตนกับพ่อไม่ค่อยได้คุยกัน เพราะตนมีอาชีพรับจ้าง กว่าจะกลับบ้านก็มืดค่ำ ในตอนที่แม่ปรึกษาว่าพยาบาลมาแจ้งการขอรับบริจาคดวงตาของพ่อที่ใกล้จะเสียชีวิต ตนเห็นว่าเป็นการทำบุญใหญ่ครั้งสุดท้ายให้พ่อจึงตัดสินใจบริจาคทันทีโดยไม่ลังเล และอยากจะบอกพ่อว่าไม่ต้องเป็นห่วงตนจะดูแลแม่กับน้องให้ดีที่สุด

     นางชไมพร สีทอง พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้าศูนย์บริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เปิดเผยว่าคนไข้เข้ามาด้วยอาการปวดท้อง จากเดิมคนไข้มีอาการของโรคตับแข็งอยู่แล้ว ระหว่างนอนรักษาตัวมีอาการอ่อนแรง และพบว่าเส้นเลือดในสมองตีบฉับพลัน และญาติไม่ประสงค์ที่จะผ่าตัด รักษาด้วยการประคับประคอง กระทั่งคนไข้เสียชีวิตด้วยอาการอันสงบ แต่ก่อนหน้านั้นพยาบาลได้เข้าไปแจ้งถึงโครงการบริจาคดวงตาให้แก่สภากาชาดไทยเพื่อนำไปช่วยเหลือผู้อื่น ซึ่งญาติคนไข้ก็มีความยินดีที่จะบริจาค ได้ดวงตาทั้ง 2 ข้างซึ่งมีความใสและสมบูรณ์มาก สามารถนำไปช่วยเหลือให้แสงสว่างแก่ผู้ที่มีปัญหาทางสายตาได้ถึง 2 คน.




เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.