Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เปิดฝายน้ำสร้างชีวิต ด้วยวิศวกรสังคม ตามโครงการพัฒนา soft skills

     เพชรบูรณ์ เปิดโครงการ ฝายน้ำสร้างชีวิต ด้วยวิศวกรสังคม ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มุ่งเน้นพัฒนาและเสริมสร้างให้บัณฑิต มีคุณลักษณะของคนไทย 4 ประการ ตาม พระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

      วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่บ้านเสลียงแห้ง 3 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดโครงการ ฝายน้ำสร้างชีวิต ด้วยวิศวกรสังคม ตามโครงการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกร ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น

       โดยมี ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ผู้บริหารและบุคลากร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ นายภาคภูมิ ภูมี นายอำเภอเขาค้อ ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 1 ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และชาวบ้านเสลียงแห้ง 3 ร่วมในพิธีกดปุ่มเปิดแพรคลุมป้าย ฝายน้ำสร้างชีวิต ด้วยวิศวกรสังคม พร้อมร่วมกันปลูกต้นไม้และปลูกหญ้าแฝก


      สำหรับโครงการก่อสร้างฝายน้ำล้น ตามโครงการพัฒนา soft skills ด้วยกระบวนการวิศวกร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งนักศึกษา ฝ่ายทหาร ปกครอง สาธารณสุข ชุมชน ฯลฯ เพื่อให้นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ มีทักษะในการเป็นวิศวกรสังคมได้แก่ ทักษะการคิดวิเคราะห์ เชิงเหตุ-ผล ทักษะการสื่อสาร ทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่นโดยปราศจากข้อขัดแย้ง และทักษะ การสร้างนวัตกรรมเพื่อสังคม

      ให้บุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ที่ได้รับการพัฒนาทักษะการเป็นที่ปรึกษาวิศวกรสังคม ให้นักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้ในการปฏิบัติงานจริง แก้ปัญหาและพัฒนาชุมชนในมิติต่าง ๆ  เช่น ด้านความยากจน ความเหลื่อมล้ำ และปัญหา คุณภาพชีวิต

      โดยการสร้างหรือนำองค์ความรู้ที่หลากหลายในมหาวิทยาลัยมาบูรณาการในการแก้ปัญหา พร้อมนำองค์ความรู้หรือนวัตกรรมที่มีในมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ สามารถประยุกต์ไปใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมให้ชุมชน สามารถพึ่งพาตนเองและจัดการตนเองได้อย่างยั่งยืน

       ทั้งนี้ตามพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยราชภัฏ  ที่ได้กำหนดให้มหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศทั้ง 38 แห่ง เป็นมหาวิทยาลัย เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น สอดคล้องตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่กำหนดวิสัยทัศน์ประเทศไทย คือ ประเทศไทย มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จึงมุ่งเน้นพัฒนาและเสริมสร้างให้บัณฑิต มีคุณลักษณะของคนไทย 4 ประการ ตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันได้แก่ 1.มีทัศนคติที่ดีและถูกต้อง 2.มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงเข้มเข็ง  3.มีงานทำ-มีอาชีพและ 4. เป็นพลเมืองดีมีระเบียบวินัย.






เพชรชัยออนไลน์


 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.