Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

อบรมเชิงปฏิบัติการ การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ พืชเศรษฐกิจ เพื่อใช้ในเชิงพานิชย์

         

        เพชรบูรณ์-คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาราชภัฎเพชรบูรณ์ เปิดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเศรษฐกิจ ไม้ดอกไม้ประดับ และ กล้วยไม้ เพื่อใช้ในเชิงพานิชย์           

       วันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2565 ที่ห้องประชุม 1 อาคารสิรินธร คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาราชภัฎเพชรบูรณ์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจน์ คุ้มทรัพย์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาราชภัฎเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิด โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเศรษฐกิจ เพื่อใช้ในเชิงพานิชย์ โดยมีผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสาวภา ชูมณี รองคณบดีฝ่ายศูนย์วิทยาศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวรายงาน และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนากร วงษศา จากมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร เป็นวิทยากร

        สำหรับการจัดงานในโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพืชเศรษฐกิจ ไม้ดอกไม้ประดับ ในวันนี้ เพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์ และ การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้ นำเทคนิคการขยายพันธุ์พืช ให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ประชาชนทั่วไป ให้สามารถปฏิบัติได้จริง และสามารถนำไปประกอบอาชีพ สร้างรายได้เสริม หรือนำความรู้ที่ได้ถ่ายทอดให้แก่นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่สนใจต่อไปได้ และเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่ออย่างเพียงพอที่สามารถนำไปปฏิบัติ หรือประยุกต์ เพื่อการสร้างอาชีพเสริม หรืออาชีพหลัก ทำให้เกิดโอกาสในการพัฒนาเป็นธุรกิจในเชิงพาณิชย์ ต่อไปได้.












เพชรชัยออนไลน์

 

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.