Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เปิดอาคารสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ บริการแก่ทหารผ่านศึกให้มีความสะดวกสบาย

 

      เพชรบูรณ์เปิดอาคารสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์แห่งใหม่ บริการแก่ทหารผ่านศึกให้มีความสะดวกสบาย

     วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่ค่ายพ่อขุนผาเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  พลเอก สัณทัศน์ นันทิภาคย์หิรัญ ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ได้เป็นประธานเปิดป้ายอาคารสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์

     โดยมี พลตรี สามารถ มโนรถมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 36 นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร  เข้าร่วมพิธี โอกาสเดียวกันผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกได้ตรวจเยี่ยม พร้อมรับทราบผลการดำเนินงานของหน่วยงานในส่วนภูมิภาคขององค์การฯ


     เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมพบปะเยี่ยมเยียนทหารผ่านศึกและครอบครัว เพื่อรับทราบปัญหาข้อขัดข้อง ความเดือดร้อน รวมทั้งความต้องการที่จะให้องค์การฯ ช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ทหารผ่านศึกและครอบครัว

      สำหรับสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์นั้น ได้รับอนุมัติให้เปิดดำเนินการตามมติที่ประชุมสภาทหารผ่านศึกครั้งที่ 3/2559 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2559 ให้จัดตั้งสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตเพชรบูรณ์

      โดยแบ่งพื้นที่ให้การสงเคราะห์จากสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตพิษณุโลก รับผิดชอบพื้นที่สองจังหวัด ได้แก่ จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดพิจิตร และขอใช้อาคารสหกรณ์ (หลังเก่า) ของมณฑลทหารบกที่ 36  เป็นสำนักงานชั่วคราว เริ่มเปิดให้การสงเคราะห์เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 และตามมติที่ประชุมสภาทหารผ่านศึก ครั้งที่ 2 /2563 เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563

      ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างอาคารสำนักงาน พร้อมสิ่งก่อสร้างอื่นๆ เป็นจำนวน 15,480,000 บาท  โดยเริ่มก่อสร้างอาคารตั้งแต่ วันที่ 15 กรกฎาคม 2564 และส่งมอบอาคาร เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 รวมระยะเวลาก่อสร้าง 330 วัน ซึ่งอาคารหลังนี้มีความมั่นคงแข็งแรง และสง่างาม นับเป็นการเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก ภายในอาคารจัดแบ่งพื้นที่เป็นห้องปฏิบัติงาน  ห้องประชุมสามารถให้บริการแก่ทหารผ่านศึกให้มีความสะดวกสบาย.









 เพชรชัยออนไลน์

    

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.