Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

เรือนจำชั่วคราวแคน้อย ขอรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส

 

      เพชรบูรณ์-อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมคณะลงพื้นที่ แนะนำในการจัดทำคู่มือระบบคุณภาพการบริการ เพื่อใช้ประกอบการขอรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส ให้กับเรือนจำชั่วคราวแคน้อย

      วันที่ 23 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ที่เรือนจำชั่วคราวแคน้อย อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ นายพสุ สุครีวก อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วย นางอำไพ สงวนเครือ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ให้คำแนะนำในการจัดทำคู่มือระบบคุณภาพการบริการ เพื่อใช้ประกอบการขอรับรองตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเอส ให้กับเรือนจำชั่วคราวแคน้อย สังกัดเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งได้ยื่นคำขอรับใบรับรอง มอก.เอส ผ่านระบบออนไลน์ ของ สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมแล้ว จำนวน 4 คำขอ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบและรอการตรวจประเมิน  

      ได้แก่ 1. แคน้อยคาร์แคร์ ยื่น มอก.เอส เลขที่ 23-2561 การบริการทำความสะอาดรถยนต์  2. ร้านครัวชวนชมแคน้อย ยื่น มอก.เอส เลขที่ 79-2562 การบริการร้านกาแฟ  3. ร้านนวดตะไคร้หอม ยื่น มอก.เอส เลขที่ 25-2561 การบริการนวดและสปา 4. ร้านเสริมสวยตะไคร้หอม ยื่น มอก.เอส เลขที่ 78-2562 การบริการตัดแต่งทรงผม โดยมีนางแก้วใจ สังข์แสง ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง 2 และกำกับดูแลเรือนจำชั่วคราวแคน้อย พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ


     สำหรับ มอก.เป็นมาตรฐานรูปแบบใหม่ ภายใต้โครงการ SMEs Standard UP เพื่อยกระดับขีดความสามารถด้วยระบบการมาตรฐาน มีกระบวนการตรวจสอบรับรอง มีความคล่องตัวเหมาะสมกับ SMEs ตรงกับความต้องการของตลาดเป้าหมายจริงกำหนดมาตรฐาน มอก.เพื่อรองรับการบริการของสถานประกอบกิจการให้ได้มาตรฐานการรับรองระบบคุณภาพการบริการ

     อุตสาหกรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า หลักเกณฑ์สำหรับผู้ที่มายื่นขอการรับรอง มอก.และมาตรฐานชุมชน หรือ มผชที่เรือนจำชั่วคราวแคน้อยได้รับการรับรองไปแล้ว นั้น ผู้ยื่นขอต้องเป็นผู้ทำผลิตภัณฑ์ชุมชน ไม่เป็นผู้แอบอ้างหรือทำการผลิตแอบแฝง และมีคุณสมบัติในข้อหนึ่ง ข้อใดดังต่อไปนี้คือ

      1 เป็นบุคคลทั่วไป 2 เป็นกลุ่มผู้ผลิตชุมชนที่ขึ้นทะเบียนไว้กับหน่วยงานราชการหรือกลุ่มตามกฎหมายวิสาหกิจชุมชน ส่วนข้อที่ 3 เป็นเรื่องของนิติบุคคล ที่ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ก็จะมี 3 ส่วนที่สามารถมาขอ มผชได้

     สำหรับข้อแนะนำในการขอการรับรอง มผชเช่นของการเตรียมความพร้อม ท่านที่สนใจจะทำผลิตภัณฑ์ชุมชน สามารถที่ยื่นคำขอครับรับรองแสดงเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน ได้ที่หน่วยรับรอง ส่วนของต่างจังหวัด ติดต่อได้ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ที่ทำผลิตภัณฑ์ชุมชน พื้นที่กลุ่มท่านอยู่ ท่านสามารถไปยื่นได้ที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด ในท้องที่นั้นๆ

      โดยระบุรายละเอียดว่าผู้ยื่นคำขอเป็นใคร ผลิตภัณฑ์ที่จะยื่นนั้นขอการรับรองให้ให้ครบถ้วน พร้อมกับจัดเตรียมเอกสารทั้งหมดจำเป็น ต่อการไปตรวจประเมิน ยื่นได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม ถึงวันที่ 30 มิถุนายน ของปีงบประมาณนั้นๆ.








เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.