Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

กระแสตอบรับงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ฯล้นหลาม สร้างความพึงพอใจ ยุติเรื่องได้เป็นจำนวนมาก

 

     เพชรบูรณ์-กระแสตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม เข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ สร้างความพึงพอใจ สามารถยุติเรื่องได้เป็นจำนวนมาก

     วันที่ 18 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่หอประชุมประกายเพชร มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นางสาวณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมเป็นประธานเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายอนุชิต เสียงใหญ่ ผู้ตรวจกรมบังคับคดี กล่าวรายงาน และนายสุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวต้อนรับ


      พร้อมด้วยนายชิด ปาคำมา ยุติธรรมจังหวัดเพชรบูรณ์ ผศ.ดร.ปรีชา ศรีเรืองฤทธิ์ รักษาการอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ นางละออง อยู่ยั่งยืน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดเพชรบูรณ์ นางลดาวัลย์ ปั่นเงิน ผู้อำนวยการสถานพินิจและเด็กและเยาวชน จังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสถาบันการเงิน ร่วมในพิธีจำนวนมาก ภายในงานยังมีนิทรรศการเผยแพร่ภารกิจและบริการต่างๆ ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรมอีกด้วย      

     โอกาสเดียวกันนี้ ได้มีพิธีมอบเงินเยียวยา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนค่าใช้จำเลยในคดีอาญาพ.ศ 2544 และ ที่แก้ไขเพิ่มเติม จำนวน 5 ราย รวมเป็นเงิน 234,440 บาท พิธีรับมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภาคประชาชน ในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 20 ศูนย์ โดย นางสาว ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เป็นผู้มอบ และมีการเสวนา เรื่องการขับเคลื่อนงานไกล่เกลี่ยข้อพิพาทและการจัดความขัดแย้ง โดยการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในจังหวัดเพชรบูรณ์

       สำหรับงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน ของจังหวัดเพชรบูรณ์ ในครั้งนี้  ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลและข้อสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาในการดำรงชีวิตของประชาชนและมีเป้าหมายปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน

     มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาหนี้ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มหนี้ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้ กยศ. การแก้ปัญหาหนี้บัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล การแก้ปัญหาหนี้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชน ก่อนมีการฟ้องคดีต่อศาล ด้วยการไกล่เกลี่ยก่อนฟ้องและไกล่เกลี่ยในชั้นบังคับคดี ทำให้กระแสตอบรับจากประชาชน ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมหกรรมการไกล่เกลี่ยหนี้เป็นจำนวนมาก เป็นที่พึงพอใจ สามารถยุติเรื่องได้เป็นจำนวนมาก

     ผู้เข้าร่วมมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน ชาวอำเภอศรีเทพ รายหนึ่ง กล่าวว่า เป็นหนี้บัตรเครดิต ได้รับการลดต้น เป็นที่พึงพอใจ ทั้งสองฝ่ายตกลงกันเรียบร้อย อย่างเป็นธรรม โดยที่เรื่องไม่ต้องถึงศาลไม่ต้องไปฟ้องศาล

       ขณะเจ้าหนี้นอกระบบรายหนึ่งในเมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าหนี้ก็แบกรับภาระ ลูกหนี้ก็แบกรับภาระ นโยบายนี้เป็นนโยบายที่ดีมาก ที่ช่วยไกล่เกลี่ยลูกหนี้กับเจ้าหนี้ให้มันสอดคล้องหาทางแก้ไขให้มันดียิ่งขึ้น ช่วยเหลือทั้งสองฝ่าย ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ ต้องขอบพระคุณมากๆที่มีโครงการนี้ขึ้นมาคะ.








 เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.