Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ผู้ว่าฯ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือ ครอบครัว หนุ่มตกงานแล้ว

 

        เพชรบูรณ์-ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ หนุ่มตกงาน เหตุนายจ้างเลิกจ้าง เพราะขาดงานดูแลภรรยาป่วยมะเร็ง เบื้องต้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับการคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและประกันสังคม

         วันที่ 11 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในโลกโซเชียลว่ามีลูกจ้างรายหนึ่ง ที่ถูกเลิกจ้างงาน เพราะต้องขาดงาน เพื่อดูแลภรรยาที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง

        ล่าสุดวันที่ 10 มิถุนายน 2565 เวลา 14.20 น. นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้สั่งการ มอบหมายให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ แรงงานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด จัดหางานจังหวัด และ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการช่วยเหลือลูกจ้างรายดังกล่าวทันที เบื้องต้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับการคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและประกันสังคม


       ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าลูกจ้างที่ถูกเลิกจ้างงานรายดังกล่าว ชื่อนายสุระชัย ไชยบาล อยู่บ้านเลขที่ 231 หมู่ที่ 10  ตำบลชนแดน อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ และจากการสอบถามได้ความว่า นายสุระชัยฯ ได้เข้าทำงานเป็นลูกจ้างของร้านจำหน่ายข้าวสารแห่งหนึ่ง ในเขตอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ ตั้งแต่ปลายปี 2564 โดยได้รับค่าจ้างเป็นรายวัน ๆ ละ 350 บาท กำหนดจ่ายค่าจ้างทุกวันหลังเลิกงาน ถูกเลิกจ้างเพราะขาดงาน เพื่อดูแลภรรยาที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง 

        ต่อมาเมื่อเดือน มกราคม 2565 นายสุระชัยฯ ได้พาภรรยาซึ่งป่วยเป็นมะเร็งเต้านม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดร้อยเอ็ด และต้องดูแลภรรยาทำให้ไม่สามารถเดินทางกลับไปทำงานตามปกติได้ จึงได้ลาออกจากการทำงาน และได้กลับมาทำงานใหม่ เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2565 แต่ด้วยภาระที่ต้องดูแลภรรยาและบุตร นายสุระชัยฯ ขาดงานเป็นเวลาหลายวัน โดยไม่ได้บอกนายจ้างว่าจะลางานจำนวนกี่วัน หลังจากนั้นประมาณวันที่ 5 มิถุนายน 2565 นายจ้างได้โทรศัพท์แจ้งว่าไม่ต้องไปทำงานแล้ว นายสุระชัยฯ ลูกจ้างแจ้งว่าไม่ติดใจร้องเรียนนายจ้าง (อายุงานไม่ครบ 120 วัน)     

       สำหรับการให้ความช่วยเหลือ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานร่วมกันมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพประจำวัน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ ด้านสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ ก็จะดำเนินการฝึกอาชีพ ช่างตัดผมชายให้ เพื่อให้มีอาชีพ มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวต่อไปได้.







เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.