Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 500 คน ร่วมแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศ เพชรบุระเกมส์

 

      เพชรบูรณ์ทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 500 คน 10 ชนิดกีฬา ร่วมการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เพชรบุระเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2565

      วันที่ 24 มิถุนายน 2565 ที่อาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเพชรบูรณ์ นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ครั้งที่ 6 เพชบุระเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2565 พร้อมเป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณ เงินรางวัล ให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน โดยมี ดร.สุรศักดิ์ พงษ์สิทธิศักดิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ในนามของ คณะกรรมการดำเนินงาน กล่าวรายงาน


      ดร.สุรศักดิ์ฯ กล่าวว่า เพื่อส่งเสริม และสนับสนุน นักกีฬาที่มีความสามารถและพรสวรรค์ให้เป็นตัวแทนนักกีฬาระดับจังหวัด พัฒนาศักยภาพของนักกีฬาที่เป็นตัวแทนจังหวัดให้มีขีดความสามารถเพิ่มสูงขึ้น

และ พัฒนานักกีฬาระดับจังหวัดให้สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยคัดเลือกเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไป

      สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาชิงชนะเลิศแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ มี 10 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา กีฬาจักรยาน กีฬาเทควันโด กีฬาเทนนิส กีฬายูโด กีฬามวยปล้ำ กีฬาวอลเลย์บอลชายหาด กีฬาวอลเลย์บอลในร่ม กีฬาบาสเกตบอล กีฬาว่ายน้ำ รวมจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 500 คน

     และร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ที่ผ่านมา ที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จำนวน 3 ชนิดกีฬา นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จ.พัทลุง

     จำนวน 18 ชนิดกีฬา และนักกีฬาคนพิการที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์ ทำผลงานได้ 1 เหรียญทองจากกีฬายกน้ำหนัก และ 2 เหรียญทองแดงจากวีลแชร์บาสเก็ตบอลทีมชาย โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ  วิทยาเขตเพชรบูรณ์ ฝ่ายกีฬาสังกัดสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ ตลอดจนภาครัฐ และเอกชน

    โอกาสเดียวกันนี้ รองผู้ว่าฯ ได้เป็นประธานมอบโล่เกียรติคุณ ให้แก่นักกีฬาทีมชาติไทย จำนวน 5 โล่ พร้อม 

มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนที่ชนะการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์  เป็นจำนวนเงิน 40,800 บาท (สี่หมื่นแปดร้อยบาท)

     ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนากีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นจำนวน 15,120 บาท (หนึ่งหมื่นห้าพันหนึ่งร้อยยี่สิบบาทถ้วน) และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์ สนับสนุนเป็นจำนวน 25,680 บาท และมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพชรบูรณ์อีกด้วย

    นายชัชวาลย์ เบญจสิริวงศ์ รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วม ในการพัฒนาวงการกีฬาของจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน นักกีฬาที่มีความสามารถและพรสวรรค์ ให้เป็นตัวแทนนักกีฬาระดับจังหวัด เป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาที่เป็นตัวแทนจังหวัดให้มีขีดความสามารถเพิ่มสูงขึ้น

      และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาจังหวัดเพชรบูรณ์ ในนามนักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และนักกีฬา เจ้าหน้าที่ ตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จ.พัทลุง และนักกีฬาคนพิการที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 นครลำดวนเกมส์ ที่ผ่านมาด้วย.
















เพชรชัยออนไลน์

 

 

 

        

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.