Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ธ.ก.ส. จัด 3 โครงการฯ ให้ลูกค้า เสริมสภาพคล่อง ผ่อนคลายการชำระหนี้

 

      เพชรบูรณ์-..จัด 3 โครงการให้ลูกค้า เสริมสภาพคล่อง ผ่อนคลายการชำระหนี้ ด้วยการลดดอกเบี้ยแก้หนี้ภาคครัวเรือน ชำระดีมีคืน และ สินเชื่อเงินด่วน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566

     วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เวลา 10.00 ที่บริเวณสำนัก ธ..สาขาเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์  จังหวัดเพชรบูรณ์ นายอนุชา ฉิมภารส ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ (ธ...) พร้อมด้วย น..จิดาภา  บุญวิสุทธานนท์ ผช.ผอ..เพชรบูรณ์ นายวสันต์ ขุนทิพย์สมบัติ ผช.ผอและ นายทัศนนท์ ชินกุลกิจวิวัฒน์ ผู้ช่วย ผอ.ได้ร่วมกันแถลงข่าว นโยบาย ธ..ปีบัญชี 2565

      นายอนุชา ฉิมภารส ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์  (ธ...) กล่าวว่า ด้วยได้มีนโยบาย ให้สำนักงาน ธ...ทุกจังหวัด เผยแพร่ข่าวสารการดำเนินงานของ สำนักงาน ธ...จังหวัดเพชรบูรณ์ ในสังกัดผ่านสื่อมวลชนในท้องถิ่น เพื่อให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไป ได้รับข่าวสาร ถึงผลการปฏิบัติงานตามแผนงานของธนาคาร ความคืบหน้าโครงการต่างๆ ตามนโยบายของรัฐบาล และ ข่าวสาร ผลงาน ความร่วมมือกับหน่วยงานอื่นๆ ที่ให้การสนับสนุน สำหรับไตรมาสแรกนี้ มี 3 เรื่องหลักๆ ได้แก่

      โครงการลดดอกเบี้ยแก้หนี้ภาคครัวเรือน 2565 เพื่อมุ่งเน้นให้เกษตรกรและบุคคล กลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ นิติบุคคล รวมถึง กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ที่เป็นหนี้ด้อยคุณภาพ (Non-Performing Loan - NPL) หรือหนี้ปรับปรุงโครงสร้างหนี้ที่มีสถานะรับรู้รายได้ดอกเบี้ยค้างรับเกณฑ์เงินสด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 หรือลูกหนี้ที่ออกจากโครงการพักชำระหนี้โครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลที่ครบกำหนด

      โดยมีอัตราในการลดดอกเบี้ย ได้แก่ 1 ลดดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 50 ของดอกเบี้ยค้างที่ชำระทั้งหมด เมื่อชำระเสร็จสิ้นเป็นรายสัญญา 2) กรณีชำระดอกเบี้ยได้เสร็จสิ้น ลดดอกเบี้ยร้อยละ 30 ของดอกเบี้ยที่ชำระจริง

3) กรณีลูกค้าชำระดอกเบี้ยบางส่วน ลดตอกเบี้ยร้อยละ 20 ของดอกเบี้ยที่ชำระจริง

      สำหรับเกษตรกรและบุคคลในกรณีที่เป็นลูกค้ากลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ นิติบุคคล รวมถึงกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองลดดอกเบี้ยร้อยละ 10 ของ ดอกเบี้ยที่ชำระจริงกำหนดระยะเวลาดำ เนินงานตามโครงการลดดอกเบี้ยแก้หนี้ภาคครัวเรือน ปีบัญชี 2565 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566

       โครงการชำระดีมีคืน ปีบัญชี 2565 เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความวิตกกังวลและผ่อนคลายภาระในการชำระหนี้ ให้กับลูกค้าเกษตรกร บุคคลกลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ นิติบุคคล กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โดยเป็นลูกค้าที่ไม่ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ และหรือไม่เป็นบุคคลลัมละลาย ใช้ฐานข้อมูลจากกรมบังคับคดี ณ วันที่ 30 เมษายน 2565 และไม่เป็นลูกค้า ดำเนินคดี หรือมีสถานะตัดหนี้สูญ

       เงื่อนไขสัญญา เป็นสัญญาที่มีต้นเงินกู้หรือสัญญาที่มีดอกเบี้ยถึงกำหนดชำระคงเหลือในแต่ละไตรมาสของบีบัญชี 2565 และมีสถานะหนี้ชั้นปกติ โดยมีหลักเกณฑ์การคืนดอกเบี้ย เมื่อลูกค้าชำระหนี้ได้ตามเงื่อนไขสัญญาธนาคารคืนดอกเบี้ยตามเงื่อนไขของโครงการชำระดีมีคืน ปีบัญชี 2565 โดยนำดอกเบี้ยคืนเข้าบัญชีเงินฝากโดยอัตโนมัติในวันถัดไป โดยมีหลักเกณฑ์การคืนดอกเบี้ย ดังนี้

      1. เกษตรกรและบุคคล คืนดอกเบี้ยเงินกู้เข้าบัญชีเงินฝากในอัตราร้อยละ 20 ของดอกเบี้ยที่ชำระจริง

(ไม่รวมดอกเบี้ยที่เรียกเพิ่มและค่าธรรมเนียม) สะสมไม่เกิน รายละ 1,000 บาท

     2. กลุ่มบุคคล กลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ นิติบุคคล กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง (ยกเว้น สหกรณ์นอกภาค

การเกษตร และองค์กร) คืนดอกเบี้ยเงินกู้ เข้าบัญชีเงินฝากในอัตราร้อยละ 10 ของดอกเบี้ยที่ชำระจริง โดยกรณีกลุ่มบุคคลนิติบุคคล กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง สะสมไม่เกินรายละ 3,000 บาท กรณีกลุ่มเกษตรกร สหกรณ์ สะสมไม่เกินรายละ 10,000 บาทระยะเวลาโครงการตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2566 (หรือเมื่องบประมาณ 2,000 ล้านบาท หมดลงก่อนวันสิ้นสุดโครงการ)

      สินเชื่อเงินด่วน สำหรับลูกค้าขั้นดี (A-Cash Gold) เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเสริมสภาพคล่อง ของลูกค้า เป็นค่าใช้จ่ายดำรงชีพหรือฉุกเฉินในครัวเรือน ป้องกันการก่อหนี้ภายนอกมีหลักประกันเป็นสินเชื่อเงินด่วนสำหรับลูกค้าเกษตรกร ประวัติการชำระหนี้เป็นลูกค้าชั้นตีเลิศ (AAA+) จำนอง และมีคุณสมบัติและเงื่อนไขตามที่ธนาคารกำหนด โดยธนาคารกำหนดวงเงินกู้ตามความจำเป็นของผู้กู้แต่ละรายไม่เกิน 100,000 บาท และลูกค้าสามารถรับเงินกู้โดยโอนเข้าบัญชีเงินฝากหรือใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ทางรายการเบิกรับเงินกู้ผ่านเครื่องเบิกถอนเงินสดอัตโนมัติ ลูกค้าท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถาม ได้ทุกสาขาทั้ง 25 สาขา ในจังหวัดเพชรบูรณ์.







เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.