Facebook

จังหวัดเพชรบูรณ์​ ขอเชิญเที่ยวงานอุ้มพระดำน้ำ​ประจำปี​ 2567 ระหว่าง​ วันที่​ 27 ก.ย.​ - 6 ต.ค.​67

ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 3 แสนตัว ถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

 

        เพชรบูรณ์-พิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ 300,000 ตัว บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

       วันที่ 1 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น. ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยป่าแดง หมู่ที่ 3 ตำบลป่าเลา นายอำนาจ แย้มศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี

       โดยมีว่าที่ร้อยตรีชัยรัตน์ พุ่มช่วย ประมงจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กรมประมง นายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์  หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลา สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชนร่วมพิธีจำนวนมาก

      สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่นำมาปล่อยในวันนี้ ผลิตจากศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วย ปลายี่สก จำนวน 150,000 ตัว และปลาตะเพียนขาว จำนวน 150,000 ตัว รวม 300,000 ตัว ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ องค์การบริหารส่วนตำบลป่าเลา โครงการชลประทานเพชรบูรณ์ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลป่าเลา และ กลุ่มตกเบ็ดรอกลั่นเพชรบูรณ์ ที่ได้ร่วมกัน  จัดกิจกรรมในครั้งนี้


      เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปมีส่วนร่วมในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ

      รองผู้ว่าฯ กล่าวว่า การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำในวันนี้ นับเป็นกิจกรรม ที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง เป็นการให้โอกาสสัตว์น้ำ ได้ขยายพันธุ์ โดยเฉพาะช่วงเวลาระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565 เป็นช่วงฤดูปลาน้ำจืดวางไข่และเลี้ยงตัว ในวัยอ่อน ดังนั้นการที่จะบริหารจัดการทรัพยากรสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์นั้น การปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ในวันนี้ก็จะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้มีปริมาณสัตว์น้ำเพิ่มขึ้น

      ทั้งนี้ทั้งนั้นประชาชนผู้ใช้ประโยชน์ก็จะต้องให้ความร่วมมือ ในการอนุรักษ์ และงดเว้นการทำการประมงในฤดูปลาน้ำจืดวางไข่เพื่อเป็นการเพิ่มผลผลิตสัตว์น้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ ช่วยให้ประชาชนมีอาหารโปรตีนบริโภค ส่งผลให้มีความอยู่ดีกินดีและก่อให้เกิดรายได้

      ขอให้พี่น้องช่วยกันดูแลรักษาแหล่งน้ำและ พันธุ์สัตว์น้ำที่ได้ร่วมกันปล่อยในวันนี้ เพื่อลูกหลานจะได้มีกิน ในอนาคตต่อไป เนื่องในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ผมขอเชิญชวนให้ท่านผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในวันนี้ ได้ร่วมกันประกอบแต่คุณงามความดีและกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมและส่วนรวม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านสืบไป.










เพชรชัยออนไลน์

 


ไม่มีความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น


Popular Posts

ขับเคลื่อนโดย Blogger.